Mặc cho nhiều tháng bất ổn vì biểu tình ủng hộ dân chủ, bà Carrie Lam, người cầm quyền thành phố Hồng Kông, cho rằng Hồng Kông vẫn giữ vững cương vị là một trung tâm tài chính toàn cầu. Nguyên nhân cuộc biểu tình bắt nguồn từ một dự luật cho phép dẫn độ về Trung Quốc và leo thang từ đó.

Khi phát biểu tại một diễn đàn tài chính khu vực, bà Carrie Lam cho rằng hệ thông tài chính của thành phố vẫn vững vàng là nhờ vào những bài học rút ra được từ cuộc khủng hoảng kinh tế châu Á. Thêm vào đó, bà tự tin rằng trung tâm tài chính châu Á sẽ kết nối các bộ phận kinh tế lại với nhau, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết và một nền kinh tế phát triển.

Trong cùng sự kiện, bộ trưởng tài chính Paul Chan phát biểu rằng các ngân hàng vẫn đang hoạt động trơn tru cùng với nguồn tiền dồi dào. Các nhà lãnh đạo muốn trấn an công chúng vì những bất ổn gần đây có khả năng gây ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế Hồng Kông.

Những người biểu tình tập trung tại các tuyến đường chính, nơi nhiều công ty tài chính đặt trụ sở, và tiến hành chống đối một cách bạolực, đồng thời phá hoại các công ty, đặt biệt nhắm vào các ngân hàng của Trung Quốc

Bà Carrie Lâm. Ảnh: wikidata.org