Hàng ngàn cư dân Hong Kong ủng hộ dân chủ, xuống đường thể hiện sức mạnh phản đối chính quyền đặc khu, trong cuộc biểu tình do Mặt Trận Nhân Quyền tổ chức vào Ngày 6 Tháng Mười Hai. Đây là cuộc diễn hành đầu tiên của Mặt Trận Nhân Quyền được cảnh sát cấp giấy phép. Cuộc diễn hành trùng khớp với Ngày Nhân Quyền, đồng thời đánh dấu sáu tháng biểu tình liên tục tại Trung Tâm Tài Chánh Châu Á.

Mặt Trận Nhân Quyền thông báo: “Đây là ‘cơ hội cuối cùng’ để Trưởng Đặc Khu Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga đáp ứng Năm Yêu Cầu Căn Bản của người Hong Kong, bao gồm cuộc điều tra độc lập về hành động bạo lực quá mức của cảnh sát đối với những người biểu tình, ân xá cho những người bị bắt, và thực hiện quyền bầu cử phổ thông. Cuộc tuần hành cũng là cơ hội để người Hong Kong thể hiện với cộng đồng quốc tế sự quyết tâm của họ đối với nền dân chủ, sự quyết tâm chống lại bạo lực cảnh sát, sau cuộc bầu cử Hội Đồng Quận, và sau khi chính phủ Hoa Kỳ phê duyệt Đạo Luật Dân Chủ Và Nhân Quyền Hong Kong.

Trao đổi với các ký giả, ông Jimmy Sham, người triệu tập tuần hành thuộc Mặt Trận Nhân Quyền, cho biết: Ông hy vọng cảnh sát kiềm chế hành động, để cuộc diễn hành được thực hiện một cách hòa bình. Cảnh sát đồng ý cho Mặt Trận Nhân Quyền tổ chức biểu tình tại Công Viên Victoria từ trưa đến 6 giờ tối; và trên tuyến đường tuần hành từ 3 giờ chiều đến 10 giờ tối tính theo giờ địa phương.

Cư dân Hong Kong tham gia cuộc tuần hành do Mặt Trận Nhân Quyền Hong Kong tổ chức Ngày 8 Tháng Mười Hai Năm 2019. Ảnh: thepublicsradio.org