U.S.A – Cô Kim Klacik, một ứng cử viên Quốc Hội người Mỹ gốc Châu Phi ở Baltimore, đã nỗ lực giành chiến thắng trong cuộc đua của mình, và là diễn giả trong đêm đầu tiên của Đại Hội Quốc Gia của Đảng Cộng Hòa.

Tổng Thống Donald Trump chỉ nhận được 8% phiếu bầu của người Mỹ gốc  Châu Phi vào năm 2016, và ông thường xuyên chỉ trích phong trào Black Lives Matter.

Huyền thoại bóng đá Herschel Walker tuyên bố Tổng Thống Donald Trump là  “bạn,” không phải “là kẻ phân biệt chủng tộc.”

Thượng Nghị Sĩ Tim Scott của South Carolina, thành viên Cộng Hòa duy nhất tại Thượng Nghị Viện, là người đọc diễn văn trong thời gian cuối cùng của ngày khai mạc Hội Nghị Quốc Gia của Đảng Công Hòa.

Những người da đen ủng hộ Tổng Thống Donald Trump, đã đảo ngược những gì mà nhóm người Mỹ gốc Châu Phi khác đã mô tả Tổng Thống Donald Trump là người phân biệt chủng tộc, trong Hội Nghị Quốc Gia của Đảng Dân Chủ, vừa tổ chức vào tuần trước,

Trong Đại Hội Quốc Gia của Đảng Cộng Hòa những người Mỹ gốc Cuba nói rằng: Nhóm cánh tả Hoa Kỳ nghiêng về chủ nghĩa cộng ản.

Gia đình Alvarez chạy sang Hoa Kỳ sau khi ông Fidel Castro nắm quyền lực ở Cuba, nói rằng: Những lời hứa hão huyền, quảng bá sự giàu có, làm mất lòng cảnh sát, tin tưởng vào một nhà nước xã hội chủ nghĩa hơn là gia đình và cộng đồng , nghe có vẻ thật quen thuộc dưới chủ nghĩa cộng sản.

Xuất hiện trong đêm khai mạc Đại Hội Quốc Gia của Đảng Cộng Hòa, ông Maximo Alvarez, cho biết: Chương trình nghị sự của Đảng Dân Chủ nhắc nhở ông về nguồn gốc chủ nghĩa cộng sản tại Cuba. Ông từng thấy những phong trào như thế này trước đây, và ông nhận thấy nhóm cánh tả tại Hoa Kỳ đang nghiêng về chủ nghĩa cộng sản, không thể để những người thuộc nhóm này điều hành đất nước Hoa Kỳ.

Đại Hội Quốc Gia của Đảng Cộng Hòa. Ảnh: billygrahamlibrary.org