TEXAS, U.S.A – Khi làn sóng thứ hai của đại dịch coronavirus hoành hành khắp Hoa Kỳ, trùng khốp với kỳ nghỉ Lễ Tạ Ơn, các ngân hàng thực phẩm nhận thấy nhu cầu chưa từng có của rất nhiều gia đình cần sự giúp đỡ, vì họ bị thất nghiệp khi xảy ra dịch bệnh Covid-91.

Lễ Tạ Ơn là một trong số những ngày lễ lớn nhất tại Hoa Kỳ, và theo truyền thống đây là thời điểm để thể hiện lòng biết ơn.

Và Orion Jean học sinh lớp 5 cư ngụ tại Arlington, Texas, quyết tâm thực hiện 100.000 phần an trong Lễ Tạ Ơn cho những gia đình khó khăn.

Cậu bé 10 tuổi đeo khẩu trang có màu caro đen đỏ cho biết nguyên nhân gây cảm hứng, để cậu thực hiện ý nguyện này như sau:  “Tháng Bảy cháu được chọn là người chiến thắng cuộc thi diễn thuyết về lòng nhân ái quốc gia năm 2020. Cháu được tặng một số tiền vì lòng nhân ái của riêng cháu. Vì thế cháu muốn thực hiện chuỗi sự kiện mang tên Cuộc Chạy Đua Tìm Lòng Nhân Ái.”

Orion Jean hợp tác với “Mission Arlington,”  một tổ chức từ thiện địa phương, để thực hiện ước mơ của em. Với sự trợ giúp của cha mẹ và em trai, Orion Jean có mặt tại địa điểm nơi đặt các hộp thức ăn, trao tặng những gia đình có nhu cầu.

Hoa Kỳ đang phải đương đầu với những tác động kinh tế và xã hội đáng kể vì sự khủng hoảng đại dịch, và ‘Miss Tillie’ Burgin, giám đốc điều hành ‘Mission Arlington’, ca ngợi lòng nhân ái và sự trợ giúp của Orion Jean.

Tình trạng mất an toàn thực phẩm đang ảnh hưởng đến hàng triệu gia đình trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ. Theo Feeding America, trước đại dịch  khoảng 35 triệu người Mỹ thiếu thực phẩm hàng ngày. Con số này có thể lên đến 50 triệu người, nếu tỷ lệ thất nghiệp trung bình là 10,5% vào cuối năm nay.

Em Orion Jean 10 tuổi, cư dân Arlington, Texas, người quyên góp 100.000 phần ăn cho người nghèo trong ngày Lễ Tạ Ơn. Ảnh: goodnewsnetwork.org