TURKEY – Ngày 23/10 Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ tại Thủ Đô Ankara thông báo: Tạm thời thời đình chỉ tất cả những dịch vụ cấp thị thực chiếu khán và công dân Mỹ tại các cơ quan đại diện ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Lý do: Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ tại Ankara nhận được nhiều bản tường trình đáng tin cậy về các cuộc tấn công khủng bố tiềm ẩn, và các vụ bắt cóc nhằm vào công dân Hoa Kỳ và công dân nước ngoài tại Istanbul, bao gồm cả việc chống lại Tòa Lãnh Sự Hoa Kỳ, cũng như các địa điểm tiềm năng khác ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Phát ngôn viên của Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ nói rằng, bản thông báo được phát hành sau khi đánh giá liên tục điều kiện an ninh ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Đầu năm 2017 một tay súng đơn độc thảm sát 39 người trong một vụ tấn công tại hộp đêm ở Istanbul, cuộc tấn công này sau đó do nhóm Nhà Nước Hồi Giáo lên tiếng nhận trách nhiệm.

Đây là một trong số hàng loạt vụ  tấn công của phiến quân, khiến hàng chục người thiệt mạng ở Istanbul và các nơi khác tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Kể từ khi vụ tấn công xảy ra, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã đàn áp những người bị tình nghi là thành viên Nhà Nước Hồi Giáo, và các tay súng người Kurd, cũng như đã thực hiện nhiều hoạt động an ninh trên khắp đất nước và bắt giữ hàng trăm người.

Quốc kỳ của Hoa Kỳ và Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: islamtimes.org