LOS ANGELES, U.S.A- Các hãng hàng không và phi trường tại Hoa Kỳ chuẩn bị tinh thần phục vụ số lượng du khách gia tăng  trước kỳ nghỉ Lễ Tạ Ơn. Mọi người  vọng dự báo thời tiết vẫn bình lặng, vì sẽ có thêm hàng triệu người Mỹ lái xe trên đường hoặc đáp máy bay về nhà trong mùa Lễ Tạ Ơn.

Cơ Quan Điều Hành An Ninh Giao Thông Vận Tải cho biết trong ngày 21/11 rằng: Họ đã kiểm tra 2,21 triệu hành khách đi máy bay tại Hoa Kỳ, trong 04 ngày liên tiếp. Cơ quan này cũng cho biết thêm rằng: Thứ Sáu 26/11 sẽ là ngày hàng không bận rộn nhất, khi có 2.24 triệu hành khách sẽ được kiểm tra trước khi lên máy bay.

Đây là thời gian các phi trường bận rộn nhất kể từ khi xảy ra đại dịch, vào tháng 3/2020. Tại Phi Trưởng Quốc Tế Los Angele vào ngày 24/11 số lượng hành khách ổn định.

Nhiều người như Avand, một cư dân Los Angeles, 22 tuổi, sẽ đến Bờ Đông, Washington DC, để về nhà trong  Ngày Lễ Tạ Ơn. Những người khác như cô Lani Emanuel cho biết: Cô đến Seattle gặp con gái. Cơ quan đánh giá thời tiết AccuWeather cho biết: Khí hậu phần lớn ổn định và bình an, không có những lo ngại về thời tiết khi đi du lịch.

Nhờ tiêm chủng vaccine gia tăng nhiều người Mỹ thực hiện du lịch trong Mùa Lễ Tạ Ơn năm nay, bù lại khoảng thời gian phải xa cách người thân vào tháng 11 và tháng 12 năm ngoái.

Tổng Công Ty  Du LịchAAA dự báo: Có gần 53,4 triệu người đi du lịch trong kỳ nghỉ Lễ Tạ Ơn, tăng 13% so với năm 2020. Khoảng 48,3 triệu du khách sẽ lái xe hơi đi chơi xa trong ngày Lễ Tạ Ơn. Nhưng con số này vẫn thấp hơn tổng số 49,9 triệu du khách trong năm 2019.

Hảnh khách tại Phi Trường Quốc Tế Los Angeles. Ảnh: npr.org