Bộ Trưởng Tài Chánh Bruno Le Maire nói rằng, các cuộc biểu tình phản đối chính sách lương hưu trí đã làm tê liệt mạng lưới giao thông của Pháp, khiến dân chúng cảm thấy kiệt sức, khi các cuộc đình công trên toàn quốc bước vào ngày thứ 12. Lên tiếng trong chương trình phát thanh Ngày 16 Tháng Mười Hai, Bộ Trưởng Bruno Le Maire nói rằng: Lễ Giáng Sinh là thời điểm quan trọng đối với việc du lịch; các chuyến tàu điện cần phải tiếp tục hoạt động và chạy đúng theo lịch trình.

Trong khi đó tại Thủ Đô Paris, những người đi làm tiếp tục bị cản trở vì các phương tiện giao thông đình công. Việc chờ đợi những chuyến tàu đến và đi kéo dài thời gian, khiến giao thông bị tắc nghẽn trên xa lộ, gây ra sự chen lấn lên xuống tàu điện khi vẫn còn một số nhà ga hoạt động tại các thành phố lớn.

Bốn chi nhánh của liên đoàn cứng rắn tại Pháp, bao gồm liên đoàn công nhân đường sắt và vận tải, đe dọa tiếp tục đình công, nếu chính phủ không rút lại đề nghị cải cách tiền lương hưu trí gây tranh cãi trong tuần này. Khi thực hiện cuộc đại tu lớn chương trình hưu trí phức tạp của Pháp, chính phủ đề nghị dân chúng làm việc lâu hơn để có thể nhận được mức lương hưu trí đầy đủ. Cuộc đại tu này là nguyên nhân gây ra những phản ứng đầy thù nghịch; các công đoàn đang kêu gọi tổ chức một cuộc biểu tình mới ở khắp mọi nơi, trong Ngày 17 Tháng Mười Hai.

Biểu tình phản đối cải cách lương hưu trí tại Nước Pháp. Ảnh: wunc.org