U.S.A – Bị đe dọa trước nhiều bạo lực hơn do nhóm những người ủng hộ Tổng Thống Donald Trump gây ra, FBI ban hành một khuyến cáo từ đầu tuần, và kéo dài cho đến ít nhất là ngày nhậm chức. Lực Lượng Phòng Vệ Quốc Gia Hoa Kỳ đã gửi 15.000 binh sĩ đến  Thủ Đô Washington.

Khách du lịch bị cấm, không được đến Đài Tương Niệm Washington, cho đến ngày 24 tháng 01.

Các thống đốc tiểu bang cũng gia tăng an ninh tại thủ phủ của họ, trước khi bắt đầu lễ nhậm chức.

Những dinh thự của chính phủ trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ được đặt trong tình trạng báo động cao vào ngày 14/01, sau khi FBI khuyến cáo từ đầu tuần này về những cuộc biểu tình vũ trang đang được lên kế hoạch tại Thủ Đô Washington, và tất cả 50 thủ phủ của các tiểu bang tại Hoa Kỳ, trước ngày 20/01, ngày Tổng Thống đắc cử Joe Biden nhậm chức tổng thống.

Tại Austin, Texas, hàng chục binh sĩ và Lực Lượng Phòng Vệ Quốc Gia có mặt tại Điện Capitol, nhiều người mặc đồng phục tác chiến  thấy tại tòa nhà Capitol, trong đó có nhiều người mặc đồ chiến thuật.

Đài truyền hình NBC cho biết: Tại Jackson, Mississippi, đã gia tăng kiểm tra an ninh và tuần tra. Các quan chức cho biết họ đang chuẩn bị cho khả năng những người biểu tình có vũ trang, mặc dù các quan chức nói thêm rằng họ không có bất kỳ mối đe dọa đáng tin cậy nào.

Tại Lansing, Michigan, Ủy Ban Tòa Nhà Quốc Hội, cơ quan giám sát lập pháp, cho biết: Họ đã bỏ phiếu trong  ngày 11/01,  cấm -mang vũ khí lộ thiên- bên trong Điện Capitol của tiểu bang, và có hiệu lực ngay lập tức. Đây là lần đầu tiên ủy ban xem xét việc cấm trưng bày súng công khai, vì Tháng Tư năm ngoái một đám đông có vũ trang tức giận đã tiến vào Điện Capitol của tiểu bang, trong khi phản đối những điều luật hạn chế Covid-19 của Michigan vào thời điểm đó.

Lực Lượng Phòng Vệ Quốc Gia Hoa Kỳ đến Điện Capitol. Ảnh: marketplace.org