Trang trại trên sa6n thượng của Brooklyn-Grange. Ảnh: newfoodeconomy.org

Công Ty Brooklyn Grange giới thiệu trang trại hữu cơ thứ ba rộng 55,000 feet vuông, ngay trên sân thượng của tòa nhà cao tám tầng tại Thành Phố New York, ở giữa Tượng Nữ Thần Tự Do và Tòa Nhà Chọc Trời Empire State, trong Công Viên Hoàng Hôn ở Brooklyn.

Ông Ben Flanner, người đồng sáng lập và là Giám Đốc Điều Hành Công Ty Brooklyn Grange, cho biết: “ Mục đích của trang trại là trồng càng nhiều thực phẩm càng tốt. Đây cũng là cách quản trị hàng triệu gallon nước mưa, đồng thời giới thiệu một kiểu mẫu về những gì mà mọi người đều có thể thực hiện với hệ sinh thái sẵn có.”

Brooklyn Grange tiếp tục thực hiện mô hình này tại các thành phố, để dân chúng được sống theo phương cách tốt nhất, hoàn hảo nhất trong tương lai.

Trang trại trên sân thượng trồng nhiều loại rau quả như cà chua, rau xanh, cà tím, ớt; sản phẩm thu hoạch được đem bán tại các chợ nông sản. Trang trại cũng có hệ thống giao nhận hàng; khách viếng thăm có thể nhận túi hay hộp rau quả hàng tuần.

Trang trại trên sân thượng của Brooklyn-Grange. Ảnh: aptalumini.org

Công Ty Brooklyn Grange không sử dụng bất kỳ loại phân bón tổng hợp nào, cũng không dùng thuốc trừ sâu; tất cả đều là phân hữu cơ. Đất vun trồng cây là loại đất tổng hợp đặc biệt, có trộn phân và đá nhỏ, thuận lợi cho việc trồng cấy trên sân thượng.

Xem thêm:   Hồng Kông suy tàn

NGUỒN TIN: brooklyneagle.com