U.S.A – Chờ đợi suốt 50 năm cuối cùng Đội Kansas City Chiefs cũng đoạt cúp Super Bowl trong trận thi đấu tranh tài diễn ra tại Sân Vận Động Hard Rock, Thành Phố Miami, Tiểu Bang Florida. Thủ quân Mahomes là một trong số ba thủ quân duy  nhất của Liên Đoàn Bóng Bầu Dục Hoa Kỳ được trao tặng Cúp Lombardo, khi chưa đủ 25 tuổi.

Ban đầu cuộc thi đấu vô cùng gay cấn, sau hai hiệp đầu hai đội hòa nhau với tỷ số 10-10. Đến hiệp thứ ba Đội San Francisco dẫn trước với tỷ số 20-10. Tuy nhiên đến hiệp cuối cùng, thủ quân Mahomes đã xuất sắc ba lần đưa banh về cuối sân, giúp Đội Kansas City Chiefs lật ngược thế cờ thắng với tỷ số 31-20.

Thủ quân Mahomes hoàn thành 26 trong số 42 lần thể hiện nỗ lực, khi chạy đua trong khoảng cách 286 yard trên đường đoạt danh hiệu MVP dành cho cầu thủ có thành tích tốt nhất trong lúc thi đấu. Ông Richard Nixon là chủ tịch cuối cùng của Kansas City, trao Cup Lombardi cho đội Kansas City Chiefs tại sân vận động Hard Rock, nơi mà 40 năm trước họ từng bị thất bại.

Các thành viên của Đội Kansas City Chiefs tự hào vì giới hâm mộ ca ngợi họ đã chơi rất đẹp, bất kể mất bao nhiêu thời gian chỉ chờ khoảnh khắc vinh quang. Cư dân của Thành Phố Kansas không kiên nhẫn chờ đợi đội bóng vinh quy bái tổ, đã nhanh chóng mở tiệc ăn mừng. Trong khi đó, Thị Trưởng Thành Phố Kansas viết trên Twitter “mọi người hãy diễn hành trong ngày 5 tháng 3.

Một khoảng khắc đẹp khi cầu thủ Damien Williams (áo số 26) ghi điểm ở hiệp thứ hai trong trận chung kết vừa qua.Ảnh: wbur.org