Tổng Thống Donald Trump vừa ký đạo luật quốc phòng trị giá 738 tỷ mỹ kim, chính thức ra mắt chiến dịch “Lực Lượng Không Gian”  mới vào Ngày 20 Tháng Mười Hai. Trong hơn 60 năm qua, Lực Lượng Không Gian là chi nhánh mới đầu tiên được thành lập của Quân Đội Hoa Kỳ . Lực lượng này được xem là ưu tiên hàng đầu của Tổng Thống Donald Trump.

Trong lúc đọc diễn văn tại lễ ký Đạo Luật Ủy Quyền Quốc Phòng tại Căn Cứ Joint Base Andrews ở ngoại ô Maryland, Tổng Thống Donald Trump cho biết: “Quân Đội Hoa Kỳ hiện đang chiếm ưu thế. Chính phủ và quân đội đồng lòng bảo vệ dân chúng Hoa Kỳ.” Tổng Thống Donald Trump ký đạo luật, trước khi lên Air Force One đến biệt điện Mar-a-Lago ở Palm Beach, Florida, đón mừng kỳ nghỉ cuối năm 2019.

Đạo Luật Ủy Quyền Quốc Phòng bao gồm việc tăng lương cho quân đội, thể hiện sự đầu tư lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ vào sức mạnh quân sự. Đảng Dân Chủ đồng ý phê duyệt ngân sách dành cho Lực Lượng Không Gian, trong khi Đảng Cộng Hòa đồng ý phê duyệt điều khoản cho phép 2,1 triệu nhân viên liên bang dân , được nghỉ 12 tuần có lương khi nuôi con nhỏ.

Cô Ivanka Trump, con gái của Tổng Thống Donald Trump, là người vận động cho điều này nhân danh đạo luật về cha mẹ và gia đình. Hiện diện trong trong chiến dịch tranh cử tại Battle Creek, Chicago, Tổng Thống Donald Trump cho biết: “Một ngày nào đó ông có thể nói với các con của ông và những người khác, ‘hãy nhìn xem Lực Lượng Không Gian,’ chính là đứa con do ông khai sinh.”

Tổng Thống Donald Trump. Ảnh: commondreams.org