Bản đồ Guimaras. Ảnh: en.wikipedia.org

Thông tấn xã AP đưa tin: Lực Lượng Tuần Tra Duyên Hải thông báo, tính đến ngày hôm nay có ít nhất 7 người thiệt mạng, 31 người khác được giải cứu, khi 3 chiếc phà riêng biệt bị lật trên sông vì thời tiết xấu. Trong số những người thiệt mạng có 1 người đàn ông, 6 phụ nữ. Tai nạn xảy ra vào cuối tuần qua.

Nhà chức trách cho biết, có ít nhất 7 người mất tích, sau khi các chuyến phà bị lật chìm trong vùng biển động, mưa to gió lớn, giữa các tỉnh Guimaras và Iloilo.

Cảnh sát và dân làng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân. Các nhà dự báo thời tiết khuyến cáo: Những cơn mưa gió mùa nặng và giông bão đang xảy ra cách ngoài khơi bờ biển phía đông của Philippines khoảng 875 km.

Mưa lớn do ảnh hưởng của giông bão gây ngập lụt trên nhiều đường phố ở thủ đô Manila, tại các địa phương trên đảo Luzon và MiềnTrung Phi Luật Tân, khiến  nhiều cơ quan và trường học phải đóng cửa.

Phà Dona Paz khi bị đắm vào vào ngày 20 tháng 12 năm 1987. Ảnh: en.wikipedia.org

Vài năm gần đây liên tục xảy ra những vụ lật phà nghiêm trọng; tệ hại nhất là tai nạn xảy ra vào ngày  20 tháng 12 năm 1987 khi chiếc phà Dona Paz đụng vào tàu chở dầu Vector khiến 4.375 người bị thiệt mạng.  Đây là tai họa đắm tàu trong có nhiều người chết nhất trong lịch sử hàng hải. Được biết Dona Paz là phà chở khách chạy từ đảo Leyte tới thủ đô Manila.

NGUỒN TIN: AP