USA- Ngày 15/10 trong lúc giới thiệu chương trình nghị sự kinh tế của mình tại Hartford, Connecticut, Tổng Thống Joe Biden nói: “Tôi biết quý vị đang muốn biết về tình trạng sức khỏe của Tổng Thống Bill Clinton. Tôi sẽ hỏi cho quý vị. ”

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ dường như gõ trên phiến gỗ của bục diễn giảng trước mặt ông và nói rằng: Thiên Chúa dường như muốn Tổng Thống Clinton mau bình phục. Tổng Thống Biden nói rằng: Ông sẽ nói chuyện qua điện thoại với Tổng Thống Bill Clinton sau cuộc họp, và sẽ thông báo cho mọi người biết.

Những tấm hình mới phát hành cho thấy Cựu Ngoại Trưởng Hillary Clinton đến thăm bệnh viện Irvine nơi chồng bà là Cựu Tổng Thống Bill Clinton đang hồi phục, sau khi được điều trị nhiễm trùng. Cùng đi với bà là phụ tá Huma Abedin.

Cựu Tổng Thống Bill Clinton, 75 tuổi, được đưa vào Trung Tâm Y Tế Đại Học California Irvine vào tối ngày  12/10, vì nhiễm trùng không phải vì Covid-19.- Phát ngôn viên Angel Urena của Cựu Tổng Thống Clinton cho biết trên  trang Twitter: “Ngài tổng thống đang bình phục, tinh thần sảng khoái và vô cùng biết ơn các bác sĩ, y tá và nhân viên đã chăm sóc ông một cách hoàn hảo đáng cao ngợi. Mặc dù bệnh vị cựu tổng thống Hoa Kỳ luôn đứng lên, nói đùa rất dí dỏm, thu hút các nhân viên của bệnh viện.”

Các bác sĩ riêng của ông là Alpesh Amin và Lisa Bardack nói rằng: Cựu Tổng Thống Clinton được đưa vào bệnh viện để theo dõi chặt chẽ và tiêm thuốc kháng sinh, cũng như truyền dịch qua đường tĩnh mạch.

Cựu Tổng Thống Dân Chủ Clinton là nhà lãnh đạo Hoa Kỳ từ năm 1993 đến năm 2001, từng gặp những  vấn đề sức khỏe trong quá khứ bao gồm giải phẫu bắc cầu tứ chi năm 2004 và thủ thuật năm 2010, để mở một động mạch bị tắc nghẽn trong tim bằng hai ống đỡ động mạch.

Thông tấn xã CNN đưa tin: Tình trạng điều trị hiện nay của Cựu Tổng Thống Clinton không liên quan đến các vấn đề về tim mạch.

Tổng Thống Bill Clinton trong bệnh viện. Ảnh: npr.org