LONDON – Công ty môi giới bảo hiểm Howden cho biết: Khoản thiệt hại được bảo hiểm trị giá 44 tỷ Mỹ Kim từ dịch bệnh Covid-19 cho đến nay được cho là chi phí lớn thứ ba đối với các công ty bảo hiểm trong bất kỳ thảm họa nào, sau cơn bão Katrina và sau vụ tấn công Ngày 9 Tháng Mười Một.

Tuy nhiên trong bản tường trình khi gia hạn bảo hiểm công ty bảo hiểm Howden cũng cho biết: Dự đoán ban đầu là $100 tỷ Mỹ Kim cộng thêm cho các tổn thất được bảo hiểm vì Covid-19, hiện nay dường như “không thể xảy ra.”

Đây là dự đoán của các chuyên gia trong ngành khi bắt đầu đại dịch từ gần hai năm trước, trong lúcnhiều sự kiện bị hủy bỏ và nhiều thương nghiệp buộc phải đóng cửa trên toàn thế giới. Kể từ đó các công ty bảo hiểm đã loại trừ Covid-19 ra khỏi nhiều chính sách.

Ông David Flandro, trưởng bộ phận phân tích của công ty Howden nói rằng: “Chỉ có quá nhiều thông tin về việc hủy bỏ sự kiện ở bên ngoài; và quá nhiều thông tin về hành động dân sự khi quý vị chỉ đạt được $40 tỷ Mỹ Kim, điều đó khiến quý vị cảm thấy khá mệt mỏi.”

Bản tường trình của công ty Howden cũng ghi nhận: Tỷ lệ tái bảo hiểm cho thảm họa bất động sản tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái vào ngày 1 tháng 1, đánh dấu mức gia tăng hàng năm lớn nhất kể từ năm 2009.

Các công ty tái bảo hiểm bảo hiểm cho các công ty bảo hiểm, và việc tăng lãi suất tái bảo hiểm thường được chuyển cho khách hàng của các công ty bảo hiểm.Nhà môi giới tái bảo hiểm Guy Carpenter cho biết trong một tường trình riêng như sau: Thảm họa bất động sản toàn cầu gia tăng trung bình 10,8% trong năm 2022.

Minh họa vaccine coronavirus. Ảnh: wto.org