GENEVA – Lên tiếng trong cuộc họp báo tại Geneva, Thụy Sĩ, bà Sylvie Briand, giám đốc phòng chống rủi ro toàn cầu Tổ Chức Y Tế Thế Giới, cho biết coronavirus “không phải là đại dịch.”

Trả lời những câu hỏi để giải quyết những tin đồn chung quanh sự lây nhiễm của dịch bệnh viêm phổi lạ, bà Sylvie Briand nói rằng không có bằng chứng cho thấy loại virus mới này đang biến đổi, nhưng bà nói thêm rằng chỉ đeo khẩu trang không thôi, sẽ không thể ngăn chặn sự lây nhiễm coronavirus.

Chính Quyền Đặc Khu Hong Kong thông báo: Hôm qua một người Hong Kong đầu tiên tử vong vì coronavirus, trong khi dịch bệnh viêm phổi lạ tính đến thời điểm này đã khiến 427 người thiệt mạng. Các nhân viên trong bệnh viện tại Hong Kong nói rằng, bệnh nhân qua đời vì coronavirus là đàn ông, 37 tuổi, bị nhiễm bệnh tiềm ẩn khi đến Thành Phố Vũ Hán, Tỉnh Hồ Bắc, nơi bộc phát căn bệnh chết người này.

Bản tường trình mới nhất cho biết số người nhiễm coronavirus đã lên đến 20.438 người; ngoài ra còn có gần 200 người nhiễm dịch bệnh này ở khắp nơi trong 24 quốc gia, và tại khu vực hành chánh đặc biệt của Trung Quốc là Hong Kong và Macao.

Một ga tàu ở Bắc KInh, Trung Quốc, đóng cửa hoàn toàn để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus.Ảnh: kalw.org