Thủ Tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cho biết: Dịch bệnh coronavirus đã được kiểm soát và khống chế tại vương quốc này, mặc dù hiện nay có 8 người nhiễm bệnh và Thái Lan là quốc gia có nhiều bệnh nhân nhiễm coronavirus ở bên ngoài Trung Quốc nhất, so với các quốc gia khác.

Trong bài diễn văn đọc trên truyền hình quốc gia, Thủ Tướng Prayuth Chan-ocha nói rằng, ông muốn dân chúng tin tưởng vào tiêu chuẩn làm việc của chính phủ; và ông khẳng định 100% rằng tình hình lây nhiễm dịch bệnh viêm phổi lạ đã được khống chế.

Tính đến thời điểm này, Thái Lan đã ghi nhận 8 trường hợp nhiễm coronavirus, trong đó có 7 du khách Trung Quốc từ Thành Phố Vũ Hán đến, và 1 phụ nữ Thái Lan từng đến Vũ Hán. Bộ Trưởng Y Tế Thái Lan triệu tập phiên họp khẩn cấp với bộ giao thông và bộ du lịch vào cuối tuần vừa qua, trong lúc dân chúng bất mạn trước thái độ giải quyết dịch bệnh của chính phủ.

Loan truyền hashtag #crapgovernment được xem là xu hướng hàng đầu của những người sử dụng trang truyền thông xã hội Twitter tại Thái Lan, hiện nay đã hơn 400.000 tweet. Những người sử dụng hashtag này phàn nàn về việc quản trị virus và các vấn đề sức khỏe khác của chính phủ Thái Lan.

Bản đồ thế giới cho thấy tốc độ lây lan của coronavirus, với Thái Lan là quốc gia có số ca mắc bệnh thứ nhì thế giới.Ảnh: therussophile.org