U.S.A. – Thông tấn xã Kyodo loan báo: Khoảng 400 công dân Hoa Kỳ đi trên du thuyền Diamond Princess, đã máy bay tại phi trường Haneda, Nhật Bản, trở về quê nhà, sau 13 ngày cách ly. Được biết có ít nhất 40 người Mỹ bị nhiễm bệnh và sẽ được điều trị tại Nhật Bản.

Du thuyền Diamond Princess đã bị cách ly tại cảng Yokohama của Nhật Bản có khoảng 3.700 hành khách và phi hành đoàn trên tàu. Con tàu bị cách ly, sau khi một người đàn ông rời khỏi Hồng Kông được xét nghiệm đã nhiễm virus. Covid-19. Đây là trường hợp nhiễm dịch bệnh phổi lớn nhất, ở bên ngoài Trung Quốc. Chính phủ Nhật Bản cho biết, tổng cộng có 355 người bị nhiễm bệnh trên du thuyền.

Hiện chưa rõ chính xác có bao nhiêu người trên các chuyến bay di tản đưa họ Căn Chứ Không Quân, nhưng những hành khách trở về Hoa Kỳ cũng sẽ trải qua kiểm tra 14 ngày, bằng với khoảng thời gian họ đã cách ly trên du thuyền Diamond Princess. Một số du khách người Mỹ không chịu rời du thuyền. Họ muốn đợi cho đến khi việc kiểm dịch tàu kết thúc vào ngày 19 tháng 02 năm 2020.

Điện thoại được phân phối để mọi người có thể sử dụng một ứng dụng do Bộ y tế Nhật Bản tạo ra, kết nối người dùng với bác sĩ, dược sĩ và cố vấn sức khỏe tâm thần. Những chiếc diện thoại đã ghi danh bên ngoài Nhật Bản sẽ không thể truy cập ứng dụng.

Du khách trên du thuyền Diamond Princess.Ảnh: keranews.org