BRUNEI – Công chúa Fadzilah của hoàng gia Brunei cử hành hôn lễ kéo dài 10 ngày với vị hôn phu Al-Hashimi, từ ngày 16/1 đến 25/1. Truyền thông báo chí  đưa tin: Các nghi thức hoàng gia được tổ chức vào ngày đầu tiên của lễ cưới và lễ khai mạc diễn ra một ngày sau, tiếp theo là tiệc cưới, tiệc hoàng gia và cuối cùng là lễ bế mạc.

Hôm qua, nhà trai cử phái đoàn xuất phát từ nhà của chú rể ở Darussidiq, khu Jerudong đem theo sính lễ tới cung điện Nurul Iman, nơi cư ngụ của Quốc Vương Brunei, để bày tỏ lòng thành.

Nghi lễ diễn ra dưới sự chứng kiến của một số thành viên hoàng gia, trong đó có Hoàng Tử Abdul Mateen, emtrai nổi tiếng trên truyền thông xã hội của Công Chúa Fadzilah.

Đã có 17 phát đại bác được bắn cho biết hoàng gia Brunei đã tiếp nhận sính lễ. Phái đoàn nhà trai cũng được mời vào phòng tiệc trong cung điện Nurul Iman và được các thành viên hoàng gia tiếp đón.

Công Chúa Fadzilah là con gái của Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah, vị quân chủ trị vì lâu thứ hai thế giới, sau Nữ Hoàng Anh Elizabeth.

Không giống người anh trai quá cố Zim nổi tiếng trong giới thượng lưu Hollywood, hay em trai Mateen nổi tiếng trên trang truyền thông xã hội Công Chúa  Fadzilah dường như kín tiếng hơn. Cô từng học đại học tại Vương Quốc Anh, có bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh. Cô yêu thể thao và là đội trưởng đội bóng lưới Brunei. Công chúa cũng tham gia nhiều hoạt động từ thiện.

Công Chúa Fadzilah trong ngày cử hành hôn lễ. Ảnh: newsnpr.org