JERSEY,U.S.A- Đài ABC News trích dẫn nhiều nguồn thông tin cho biết:  Thông tin ban đầu nói rằng Một người ăn mặc giống như tài xế FedEx đến nhà của gia đình Thẩm Phán Esther Salas ở North Brunswick, New Jersey,  vào khoảng 5 giờ chiều ngày 19/7, sau đó đã nổ súng bắn chết con trai 20 tuổi của thẩm phán khi anh mở cửa, và bắn luật sư Mark Anderl chồng của bà; hiện nay ông Anderl vẫn đang ở trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện. Nghi can hiện nay vẫn còn đang lẩn trốn.

Trong thời gian này bà Salas đang ở dưới tầng hầm và cũng bị thương. FBI thông báo truy nã tay súng nói trên.Daniel Anderl, một sinh viên đại học, là người con duy nhất của Thẩm Phán Salas. Bà được Tổng Thống Barack Obama đề cử và xác nhận vào năm 2011. Trước đó, bà là Thẩm Phán Thẩm phán Hoa Kỳ ở New Jersey, sau khi làm phụ tá hậu vệ công cộng trong vài năm.

Hồ sơ tố tụng nổi tiếng nhất của bà trong những năm gần đây là vụ lừa đảo tài chính liên quan đến vợ chồng Teresa và Joe Giudice, ngôi sao truyền hình thực tế của chương trình “Real Realwives của New Jersey,” những người bị Thẩm Phán Salas đã kết án tù giam, vì tội lừa đảo phá sản và trốn thuế.

Gần đây Thẩm Phán Salas đang chủ tọa vụ kiện các nhà đầu tư kiện Ngân Hàng Deutsche vì những tuyên bố sai lệch và chính sách chống rửa tiền của họ, cũng như vì mối quan hệ giữa nhà băng và ông Jeffrey Epstein, một người can tội tình dục.

Cuối ngày hôm qua, Thống Đốc New Jersey Bob Menendez gửi lòi phân ưu và cầu nguyện đến gia đình của Thẩm Phán Salas, đồng thời mong những kẻ phải chịu trách nhiệm vì hành động khủng khiếp này, nhanh chóng bị bắt giữ và phải bị xét xử trước pháp luật. Ông gọi vụ nổ súng là vô nghĩa, đồng thời nói rằng: Thảm kịch là lời nhắc nhở mới nhất, cho thấy bạo lực súng đạn vẫn là điểu khủng hoảng tại Hoa Kỳ.

Hiện trường nơi gia đình Thẩm Phán Salas cư ngụ tại Jersey. Ảnh: njtvonline.org