GENEVA, SWISS – Một phòng trà ở Thụy Sĩ làm ra “Chiếc Bánh Hòa Bình,” đánh dấu hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng Thống Joe Biden và Tổng Thống Vladimir Putin trong ngày 16/6, lấy cảm hứng từ truyền thống ẩm thực của Hoa Kỳ và Nước Nga.

Cô Olga Johnson, chủ tiệm bánh Christie’s Bakery ở Geneva cho biết: “Kế hoạch sáng tạo này không phải để bán bánh chỉ là để làm quà lưu niệm, nhưng không ngờ được rất nhiều người ưa thích, tìm hiểu và đặt hàng.”

Những nét vẽ nguyệch ngoại trên đầu đi kèm với lớp kem phủ mờ màu xanh nước biển là giòng chữ “Bánh Hòa Bình,” bên cạnh quốc kỳ và biểu tượng của hai quốc gia: Một con búp bê và samovar dành cho Nga. Một chai Coca-Cola và ly kẹo dẻo dành cho Hoa Kỳ.

Bên trong bánh có một nửa hương vị mật ong theo truyền thống của Nga, và một nửa màu đỏ nhung phổ biến tại Hoa Kỳ. Những chiếc bánh hòa bình nhanh chóng bán hết vào ngày 15/6. Cô Olga phải làm thêm, đáp ứng với nhu cầu đặt bánh của khách hàng.

Có cha mẹ là người Nga trong khi bản thân kết hôn với một người Mỹ, cô Olga Johnson nói rằng: Cô hy vọng chiếc bánh sẽ khiến mọi người mỉm cười và cảm thấy thư thái. Cô cũng như mọi người ở Geneva và trên thế giới, muốn được nhìn thấy không khí hòa bình giữa Hoa Kỳ và Nước Nga.

Bánh Hòa Bình lấy cảm hứng từ ẩm thực của Hoa Kỳ và Nước Nga. Ảnh: Twitter