ISRAEL/IRAN/GERMANY- Trao đổi với các chuyên gia an ninh Israel trong này 11/10Thủ Tướng Angela Merkel cho biết:- Các cuộc đàm phán với Iran đã đạt đến -giai đoạn quan trọng.-  Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ Đức chuẩn bị kết thúc chuyến công du ba  ngày tới Israel, và  là chuyến thăm chính thức cuối cùng của bà đến đất nước này sau 16 năm nắm quyền điều hành đất nước.

Trong lúc tham gia hội nghị bàn tròn với các đại diện của Viện Nghiên Cứu An Ninh Quốc Gia Israel tại Jerusalem, Thủ Tướng Merkel nói rằng: -“Chúng ta phải ngăn chặn việc làm giàu uranium, vì đây là một giai đoạn rất quan trọng và có vấn đề.”

Trước đó vào ngày 10/10 vừa qua Thủ Tướng Merkel cho biết: Nước Đức sẽ duy trìlời  cam kết thời hậu Holocaust, đối với an ninh của Israel. Bà cũng  hội đàm với Thủ Tướng Naftali Bennett, người có quan điểm phản đối quyền nhà nước của người Palestine, mâu thuẫn với các cường quốc Phương Tây bao gồm cả Nước Đức.

Thủ Tướng Merkel  cũng nhấn mạnh rằng, những tuần tới sẽ mang tính quyết định đối với tương lai của hiệp định nguyên tử với Iran. Nước Đức là đồng minh hàng đầu ở Châu Âu thời hậu chiến của Israel. Thủ Tướng Merkel đã tìm cách củng cố các mối quan hệ an ninh và kinh tế, mặc dù bà với các nhà lãnh đạo Israel về những chính sách liên quan đến người Palestine và Iran.

Thủ Tướng Angela Merkel.Ảnh: en.wikipedia.org