Hàng ngàn người Thái tham gia biểu tình chống chính phủ Prayuth Chan-ocha, một trong số những cuộc biểu tình thể hiện sự bất đồng chính kiến lớn nhất, kể từ khi ông Prayuth Chan-ocha, cựu tư lệnh Quân Đội Thái Lan nắm quyền điều hành tại Thái Lan. Các vận động viên xuất hiện tại công viên công cộng ở Bangkok; họ mặc trang phục thể thao và mang những đôi giày nhiều màu sắc, bắt đầu biểu tình từ lúc trời chạng vạng sáng trong sự kiện được mệnh danh là “Chống Lại Sự Độc Tài.”

Các nhà tổ chức cho biết, hơn 10.000 người ghi danh tham dự cuộc biểu tình này. Nhiều người lớn tiếng hô vang những khẩu hiệu như “Ông Prayuth, hãy từ chức!” hay “Dân Chủ Muôn Năm,” trong khi chạy trên con đường dài 2,6km. Một số người chào bằng ba ngón tay, thể hiện hành động kháng cự mô phỏng từ bộ phim “The Hunger Game.”

Cuộc chạy đua biểu tình được tổ chức sau cuộc biểu tình chính trị do ông Thanathorn Juangroongruangkit, nhân vật đối lập nổi tiếng, tổ chức hồi tháng 12  tại Bangkok.

Ông Thanathorn Juangroongruangkit, nhà tỷ phủ trẻ đồng thời cũng là người sáng lập  Đảng Tương Lai Mới, đối lập với chính phủ quân sự, bị cảnh sát triệu tập thẩm vấn ngày 06 tháng tư năm 2019. Ông bị cáo buộc tội  danh “tạo phản,” vì đã giúp nhiều sinh viên biểu tình thoát khỏi sự truy nã của cảnh sát, trong đợt biểu tình chống chính phủ quân sự vào năm 2015.

Đảng Tương Lai Mới từng thu nhận được hơn 6 triệu phiếu bầu cử, chủ yếu của giới trẻ, trong cuộc bầu cử Quốc Hội ngày 24 tháng 03 năm 2019, với nỗ lực loại bỏ hội đồng quân sự ra khỏi chính trường Thái Lan.

Biểu tình phản đối chính phủ tại Thái Lan. Ảnh: pri.org