RUSSIA – Cô Yulia Tsvetkova là công dân Nga, và cũng là nhà hoạt động về Đồng Tính Chuyển Giới, cho biết: Cô đ bị phạt 75.000 rúp tương đương với $1.000 Mỹ Kim trong ngày 10/7, với cáo buộc truyền bá “tuyên truyền đồng tính” giữa các trẻ vị thành niên, bằng cách xuất bản những bức vẽ của các cặp đồng tính nam có con trên mạng.

Yulia và luật sư của cô cho biết cô đã bị truy tố qua một loạt các bức ảnh đầy màu sắc, một số cho thấy hai người đàn ông hoặc hai phụ nữ, bế em bé hoặc đứng với trẻ nhỏ, đôi khi được bao quanh bởi trái tim tình yêu màu cầu vồng.

Tòa án ở phía đông thành phố Komsomolsk-on-Amur xác nhận cô gái 27 tuổi này bị phạt theo đạo luật năm 2013, cấm phổ biến “tuyên truyền về quan hệ tình dục phi truyền thống” trong giới trẻ Nga – một điều luật bị các nhóm quyền lên án.

Luật sư của Yulia cũng cho biết, cô đang chờ xét xử về các tội danh riêng biệt vì đã sản xuất và phổ biến nội dung khiêu dâm – tội phạm có thể bị phạt tới sáu năm tù. Nhưng luật sư nói rằng các nhà điều tra đã nói không thảo luận về trường hợp đó.

Đồng tính luyến ái ở Nga, nơi ảnh hưởng của Giáo Hội Chính Thống bảo thủ, được coi là một tội hình sự cho đến năm 1993, và được coi là một bệnh tâm thần cho đến năm 1999. Hôn nhân đồng tính không được công nhận, và chỉ những cặp vợ chồng dị tính mới có thể nhận con nuôi hợp pháp ở Nga.

Cô Yulia Tsvetkova. Ảnh: news.trust.org