HONG KONG Ngày 20/9 Cảnh Sát Hồng Kông bắt giữ ba thành viên của một nhóm sinh viên ủng hộ dân chủ, cáo buộc họ có -âm mưu kích động lật đổ,- bao gồm việc giúp giao đồ ăn nhẹ cho các tù nhân, với mục đích chiêu mộ những người theo dõi.

Cảnh sát Hong Kong bắt giữ hơn 100 người theo luật an ninh quốc gia, mà Bắc Kinh áp đặt đối với thuộc địa cũ của Anh vào tháng 6 năm ngoái. Những người chỉ trích cho rằng đạo luật này làm xói mòn các quyền tự do đã hứa khi Hong Kong trở lại quyền cai trị của Trung Quốc vào năm 1997. B

ắc Kinh và chính quyền đặc khu Hong Kong phố tuyên bố: Đạo luật này là cần thiết để bảo vệ sự thịnh vượng của Hong Kong, đề phòng sự can thiệp từ bên ngoài.

Giám đốc cấp cao của cảnh sát là ông Steve Li nói với các phóng viên rằng: Cảnh sát đã bắt giữ hai thanh niên và một cô gái tuổi từ 18 đến 20, vì họ  kích động lòng căm thù chính phủ, kêu gọi những người khác không tuân theo luật pháp và muốn lật đổ chính quyền.

Đây là nhóm Chủ Nghĩa Chính Trị Sinh Viên thiết lập các gian hàng trên đường phố để truyền bá những điều bị cáo buộc nói trên. Cảnh sát đột kích vào nhà kho của nhóm và thu giữ một số lượng lớn kẹo bánh, khẩu trang, bánh quy, kem dưỡng da, và sách, tất cả các mặt hàng trong danh sách hàng hóa mà tù nhân được phép nhận từ bên ngoài, để làm bằng chứng.

Trên trang Facebook Nhóm Chủ Nghĩa Chính Trị Sinh Viên thông báo: Hai lãnh đạo của họ là Wong Yat-chin và Chan Chi-sum, nằm trong số ba người bị bắt. Họ không xác định được người thứ ba, và cũng không bình luận về việc bắt giữ này.

Những đồ vật của Nhóm Chủ Ngĩa Chính Trị Sinh Viên Hong Kong, bị cảnh sát tịch thu. Ảnh: tassco.org