NEW YORK, U.S.A – Phó Thống Đốc Katy  Hochul hầu như làm việc dưới cái bóng uy nghi  của Thống Đốc Cuomo, kể từ khi bà được bầu chọn làm vào năm 2014.

Nhưng trong cuộc  báo vào ngày 11/8 bà  tìm cách phân chia ranh giới với vị thống đốc sắp phải từ chức khi nói rằng: Không quan chức nào bị phát giác có hành vi trái đạo đức sẽ giữ được công việc của họ. Và sẽ không còn ai mô tả chính quyền của bà là một môi trường làm việc độc hại.

Bà Katy Hocchul có sự nghiệp lâu dài trong cơ quan công cộng của tiểu bang; từng phục vụ 14 năm trong hội đồng thị trấn mới nổi tại New York; được bổ nhiệm làm thư ký của Quận Erie và  là đại diện cho một khu vực quốc hội của Hoa Kỳ, mà không có đảng viên Đảng Dân chủ nào giành được trong 40 năm qua, cho đến khi bà chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2011.

Với tư cách là quan chức dân cử số 2 trên toàn tiểu bang, Phó Thống Đốc Kathy Hochul sẽ kế nhiệm chức vụ Thống Đốc New York, sau khi thông báo từ chức của Thống Đốc Cuomo có hiệu lực.

Thân hữu và các đồng nghiệp trước đây nói rằng: Bà Hochul là người thực hành, cởi mở và chuyên nghiệp, có niềm đam mê đặc biệt đối với các vấn đề môi trường và chống bạo lực gia đình.

Phó Thốn g Đốc New York Kathy Hochul . Ảnh: npr.org