ENGLAND – Thủ Tướng Boris Johnson cho biết: Ông không muốn các nước thuộc Liên Minh Châu Âu hạn chế việc cung cấp vaccine coronavirus cho Anh Quốc, đồng thời cho rằng bài học của đại dịch đó là các quốc gia cần hợp tác với nhau.

Sau khi được hỏi về những bản tường trình cho rằng, Liên Minh Châu Âu yêu cầu nhà sản xuất thuốc AstraZeneca của Anh chuyển những liều vaccine tại Anh Quốc để bù đắp cho sự thiếu hụt nguồn cung cấp, Thủ Tướng Johnson trả lời: -“Ông không muốn nhìn thấy những hạn chế về vaccine hoặc những điều liên quan đến vaccine.

Ông muốn chắc chắn rằng vaccine cũng sẽ được hỗ trợ rộng rãi trên toàn khu vực của Liên Minh Châu Âu. Ông cũngtin tưởng vào việc duy trì nguồn cung cấp vaccine Covid-19 của Anh Quốc.”  Chính  phủ của ông đã làm mọi cách để giảm thiểu thiệt hại về người trong đại dịch coronavirus, sau khi số người chết ở nước này vượt quá 100.000 người.

Thủ Tướng Johnson nói trong  ngày 26/01 rằng: “Tôi  hoàn toàn chịu trách nhiệm về mọi việc mà chính phủ đã làm. Những gì tôi có thể nói với dân chúng đó là chúng tôi thật sự đã làm tất cả những gì có thể, và tiếp tục làm mọi thứ có thể, để giảm thiểu thiệt hại về nhân mạng và giảm thiểu đau khổ.-“ Giám Đốc Y Tế Chris Whitty của Anh cho biết, sẽ có thêm nhiều trường hợp tử vong vì coronavirus trước khi chương trình tiêm chủng có hiệu lực.

Thủ Tướng Boris Johnson. Ảnh: c-span.org