ENGLAND – Anh Quốc ban hành lệnh phong tỏa nghiêm ngặt với Thành phố Leicester, sau khi các trường hợp mới lây nhiễm coronavirus bùng phát tại khu vực này, khiến Thủ Tướng Boris Johnson không thể nhanh chóng thực hiện việc đưa đất nước trở lại bình thường.

Theo cố vấn bất động sản của Altus Group, lệnh phong tỏa thành phố Leicester sẽ ảnh hưởng đến gần 4.000 cửa hàngbán lẻ, 239 nhà hàng, 182 quán rượu, 26 khách sạn, 05 rạp chiếu phim.. Nhiều doanh nghiệp đã chuẩn bị để mở cửa vào thứ bảy lần đầu tiên kể từ tháng ba.

Chủ tiệm bánh ngọt Rakesh Parmer nói rằng: “Thật là một sự tàn phá, và thật thất vọng, vì họ đã chuẩn bị từ ngày 15/6 để quay trở lại một số sinh hoạt bình thườn; phong tỏa sẽ có tác động tài chánh lớn đối với những cửa tiệm, nhưng quan trọng nhất là sự an toàn của mọi người.

Cách tiếp cận đầu tiên có lẽ là điều tốt nhất, bởi vì về cơ bản mọi người đều không muốn bất cứ ai phải tử vong. Các trường học trong thành phố sẽ đóng cửa từ ngày 2/7, sau khi tỷ lệ nhiễm trùng cao bất thường ở trẻ em.

Leicester, một thành phố có khoảng 330.000 cư dân, nhưng tỷ lệ lây nhiễm trong bảy ngày vừa qua cao gấp ba lần so với những khu vực hiện cũng đang xảy ra lây nhiễm nghiêm trọng. Trao đổi với thông tấn xã Reuters, ông Stuart Towers, chủ nhà hàng của quán rượu Market Tavern nói rằng: “Thật đáng buồn. Họ đang mong chờ được mở cửa trở lại vào ngày 4/7, nhưng hiện nay họ không biết phải làm gì.”

Phong tỏa tại Leicester, Anh Quốc. Ảnh: bbc.com