INDIA – U.S.A – Bà Kamala Harris có mẹ là người Ấn Độ, cha là người Jamaica. Cha mẹ của bà đều là những người di cư đến Hoa Kỳ để học tập. Ông Balachandran, bác trai của bà, không ngừng gọi điện thoại cho gia đình Harris, kể từ khi nghe ông Biden tuyên bốchọn bà là người cùng đứng chung liên danh ứng cử vào Tòa Bạch Ốc.

Ông Gopalan Balachandran sống ở phía Nam Thủ Đô Delhi nói rằng: mẹ của bà Harris sẽ rất tự hào về coN. Việc bà được đề cử là ứng cử viên phó tổng thống Hoa Kỳ cùng đứng chung liên danh với Cựu Phó Tổng Thống Joe Biden, chính là khoảnh khắc đáng tự hào đối với gia đình, và là một ngày lịch sử đối với cộng đồng Ấn Độ.

Khi nói về sở thích ẩm thực và âm nhạc của cô cháu gái Harris, ông Balachandran cho biết: Bà ưa thích thực phẩm Nam Ấn và Hoa Kỳ, thích âm nhạc Ấn Độ và cũng thích nhạc Jazz.

Trong một bài diễn văn năm 2018, Thượng Nghị Sĩ Harris cũng nói đến những chuyến về thăm ông bà trước đây, trong khu phố cao cấp Besant Nagar ở Chennai, dọc theo bờ Vịnh Bengal ở Miền Nam Ấn Độ.

Thượng Nghị Sĩ Harris, 55 tuổi, cư  ngụ tại California, đã làm nên lịch sử với tư cách là người phụ nữ da đen và người Mỹ gốc Châu Á đầu tiên có vé ứng cử  tổng thống. Bà là người phụ nữ da đen thứ hai trong lịch sử của Thượng Nghị Viện, khi được bầu chọn vào năm 2016.

 

Ông Gopalan Balachandran, bác của Thượng Nghị Sĩ Kamala Harris. Ảnh: indiatvnews.com