U.S.A – Tài tử Alec Baldwin đã giao điện thoại di động của ông cho cảnh sát điều tra vụ nổ súng chết người, trên phim trường tại New Mexico. Nhà quay phim Halyna Hutchins bị bắn khi tài tử Baldwin, 63 tuổi, nổ súng trong một cảnh quay của bộ phim Rust vào Tháng Mười năm 2021.

Nha Cảnh Sát Santa Fe xác nhận: Tài Tử Baldwin đã giao máy điện thoại của ông cho chính quyền địa phương ở gần nhà, tại New York. Đầu tuần này cảnh sát nói rằng: Tài Tử Baldwin không hợp tác với cuộc điều tra.

Trao đổi với nhật báo Los Angeles Times, phát ngôn viên của Nha Cảnh Sát Quận Santa Fe là ông Juan Rios nói rằng: Ngày 14/01 cảnh sát dự tính  thu thập các dữ liệu như văn bản tin nhắn, hộp thư thoại từ điện thoại cầm tay của tài tử Alec Baldwin, như một phần của cuộc điều tra về vụ nổ súng chết người tại phim trường.

Ông Aaron Dyer, luật sư của tài tử Baldwin, nói với đài truyền hình CBS News rằng: “ Thân chủ của ông đã tự nguyện giao điện thoại. Nhưng vấn đề này không liên quan đến điện thoại của ông, và Alec không làm gì sai.”

Tài tử Baldwin đang diễn tập một cảnh nổ súng trong khi quay phim Rust; bất ngờ viên đạn phóng ra bắn chết cô Halyna Hutchins, mặc dù ông khẳng định “không bóp cò súng.”

Hồ sơ khởi kiện cáo buộc tài tử Baldwin ghi rằng: Kịch bản phim không yêu cầu ông phải nổ súng, khi ông bắn chết cô Hutchins. Các luật sư về hành động pháp lý mô tả hành vi của tài tử  Baldwin và các nhà sản xuất bộ phim là “liều lĩnh,”  đồng thời cáo buộc họ không tuân theo những quy trình an toàn.

Cảnh quay trong phim Rust, nơi bất ngờ xảy ra vụ nổ súng chết người. Ảnh: wunc.org