WISCONSIN, U.S.A – Cuộc kiểm đếm lại phiếu tổng thống ở hai quận lớn nhất của Tiểu Bang Wisconsin kết thúc trong ngày 29/11, xác nhận rằng ứng cử viên tổng thống Dân Chủ Joe Biden đã chiến thắng, dẫn trướcTổng Thống Donald Trump hơn 20.000 lá phiếu.

Quận Dane kết thúc kiểm lại phiếu trong ngày 29/11, chỉ vài ngày sau khi Quận Milwaukee kết thúc việc kiểm phiếu lại, Mỗi lần kiểm phiếu lại tạo ra một chút thay đổi trong bảng phân tích cuối cùng của hơn 800.000 lá phiếu được bầu trong tiểu bang.

Cuối cùng vị trí dẫn đầu của ông Biden đã tăng thêm 87 lá phiếu, so với tổng số phiếu của Tổng Thống Donald Trump ở Wisconsin. *

Đương kim tổng thống Hoa Kỳ lập lại nhiều lần những cáo buộc gian lận mà không có bằng chứng, trong cuộc bầu cử tổng thống Ngày 03 Tháng Mười Một vừa qua.

Nhóm vận động và pháp lý của ông đã thua hàng chục vụ kiện vì không thuyết phục được các thẩm phán có những bất thường trong cuộc bầu cử ở các tiểu bang Michigan, Georgia, Arizona và Nevada, tất cả đều là những tiểu bang quan trọng trong chiến thắng của ông Biden.

Ứng cử viên tổng thống Dân Chủ đắc cử Joe Biden có 306 phiếu Đại Cử Tri Đoàn, trong khi  Tổng Thống Donald Trump chỉ có 232 phiếu Cử Tri Đoàn. Ông Biden cũng thắng Tổng Thống Biden với hơn 06 triệu lá phiếu, trong cuộc kiểm phiếu phổ thông.

Kiểm đếm lại phiếu bầu cử tại Wisconsin. Ảnh: thedailyripple.org