PAKISTAN – Nhiều cuộc biểu tình được tổ chức tại một số thành phố của Pakistan trong ngày thứ hai, để đòi công lý cho một người mẹ đang đi cùng con trên đường xa lộ, đã bị cưỡng hiếp tập thể.

Nạn nhân khoảng 30 tuổi đi cùng hai người con, lái xe về đêm ngày 8/9 bên ngoài Thành Phố Lahore, và xe bị hết nhiên liệu. Cô đã gọi điện thoại để nhờ cảnh sát giúp đỡ nhưng trước khi họ đến, hai người đàn ông đã đưa cô và con cô ra khỏi xe và hãm hiếp cô ngay trên xa lộ.

Nhà chức trách cho biết đang truy lùng thủ phạm. Nhưng những người biểu tình không hài lòng, yêu cầu sa thải cảnh sát trưởng Omar Sheikh

Ông Omar Sheikh  nhiều lần nói rằng: Sai lầm quan trọng là ở phía người phụ nữ, cô không nên lái xe về đêm và nếu đi trên đường tối khuya, phải bảo đảm xe có đủ nhiên liệu. Ông cũng nói rằng dường như cô nghĩ Pakistan cũ an toàn cho phụ nữ như ở Pháp, nơi cô cư ngụ.

Tại Islamabad vài trăm người biểu tình tụ họp, một số vẫy cờ Pháp và những người khác cầm biển ngữ viết giòng chữ “treo cổ những kẻ hiếp dâm.”

Hình minh họa biểu tình phản đối cưỡng hiếp phụ nữ. Ảnh: en.wikipedia.org