Ủy Ban Hàng Không Dân Dụng Kazakhstan cho biết: Chuyến bay Fokker 100 chở 93 hành khách và 5 phi hành đoàn gặp tai nạn gần Thành Phố Almaty ở Kazakhstan trong lúc trên đường bay đến Thủ Đô Nur-Sultan, khiến ít nhất 15 người thiệt mạng, 66 người khác bị thương trong đó có nhiều người hiện đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Tai nạn xảy ra vào đầu Ngày 26 Tháng Mười Hai, vì máy bay không thể lên cao đã vượt qua hàng rào bê tông trước khi đâm vào tòa nhà hai tầng. Hiện trường xảy ra tai nạn ở làng Almerk, ngay phía cuối đường băng, đã bị phong tỏa.

Trao đổi với trang tin Tengrinews một người sống sót cho biết, cô nghe thấy “âm thanh kinh hoàng” trước khi máy bay không thể lên cao. Ủy Ban Hàng Không Quốc Gia Kazakhstan đình chỉ tất cả các chuyến bay của máy bay Fokker 100 để điều tra. Hãng Hàng Không Vận Tải Bek Air của Kazakhstan điều hành đội máy bay phản lực Fokker 100, không đưa ra lời bình luận về tai nạn nói trên.

Cảnh sát và nhân viên cứu hộ có mặt tại hiện trường xảy ra tai nạn máy bay, gần Phi Trường Quốc Tế Almaty, ở Kazakhstan. Ảnh: aspenpublicradio.org