BANGLADESH- Cơ Quan Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc cho biết: Ít nhất 15 người đã thiệt mạng, 400 người mất tích, khi hỏa hoạn khủng khiếp xảy ra tại trại tỵ nạn của người Rohingya ở Bangladesh.

Trong cuộc họp báo ảo với Cơ Quan Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc tại Geneva, ông Johannes Van der ở thủ đô Dhaka, Bangladesh, nói rằng: ” Ngọn lửa vô cùng hung dữ và tàn khốc. Vẫn chưa tìm thấy 400 người. Họ có thể ở đâu đó trong đống đổ nát.”

Ông cũng cho biết: Văn Phòng Cao Ủy Liên Hiệp Quốc Về Người Tỵ Nạn đã tường trình hơn 550 người bị thương,  khoảng 45.000 người phải di tản. Các quan chức Bangladesh đang điều tra nguyên nhân gây ra hỏa hoạn, trong khi các quan chức, nhân viên cứu trợ và gia đình sàng lọc trong những mảnh vỡ để tìm kiếm các nạn nhân khác.

Ngọn lửa xảy ra tại trại tỵ nạn Balukhali gần thị trấn Cox ở  phía đông nam Bazar vào cuối ngày 22/3 đã thiêu hủy hàng ngàn lều trại của người tỵ nạn. Họ cố gắng thu thập số tài sản ít ỏi còn lại.

Một người tỵ nạn tên Aman Ullah cho thông tấn xã Reuters biết: Tất cả đều tan thành tro bụi. Hàng ngàn người không có nơi cư trú. Ngọn lửa được kiểm soát sau 06 giờ bùng phát; nhưng khói vẫn bốc lên từ nơi đó.

Ông Sanjeev Kafley, trưởng nhóm của Liên Đoàn Hồng Thập Tử và Liên Đoàn Trăng Lưỡi Liềm Quốc Tế tại Bangladesh, nói rằng: Hơn 17.000 nơi trú ẩn bị phá hủy, hàng chục ngàn người phải di tản. Hơn 1.000 nhân viên và tình nguyện viên của Hội Hồng Thập Tự đã hôp tác với các cơ quan cứu hỏa, để dập tắt ngọn lửa.

Hỏa hoạn tại trại tỵ nạn của người Rohingya tại Bangladesh. Ảnh: jantajagran.enrootyourethos.in