COLORADO – Cảnh Sát Trưởng Quận Boulder là bà Maris Herold cho biết: Một vụ thảm sát hàng loạt xảy ra vào ngày 22/3  khiến 10 người thiệt mạng, trong đó có một cảnh sát là ông Eric Talley, 51 tuổi, người đầu tiên có mặt tại hiện trường.Vụ nổ súng xảy ra tại siêu thị King Soopers ở khu vực Table Mesa của Thành Phố Boulder, Tiểu Bang California.

Thành phố nay cách phía đông của dãy núi Rockies cách phía Tây Bắc Denver khoảng 45 km. Hiện vẫn không biết nguyên nhân nào xảy ra vụ thảm sát nói trên. Cảnh sát nói rằng tay súng bị tình nghi đã bị bắt, và  là người duy nhất bị thương nặng sống sót sau vụ đổ máu.

Chỉ trong một tuần: Đây là vụ thảm sát thứ hai xảy ra tại Hoa Kỳ, sau vụ thảm sát tại Atlanta, Geogia khiến 08 người thiệt mạng. Đoạn video từ hiện trường được các đài truyền hình phát sóng trước đó,cho thấy một người đàn ông cởi trần, để râu, mặc quần đùi, bị còng tay dẫn ra khỏi cửa hàng, trước khi anh ta được đặt trên cáng và đưa vào xe cứu thương. Người đàn ông bị giam giữ dường như bị chảy máu chân và đi khập khiễng.

Vào cuối ngày 22/3 nhà chức trách đã hộ tống xe cứu thương chở thi hài của Cảnh Sát Eric Talley từ hiện trường đến văn phòng pháp y Boulder. Theo sau xe cấp cứu là một hàng dài đèn xanh đỏ nhấp nháy, khi các nhân viên cảnh sát và dân chúng xếp hàng hai bên đường để kính chào nhà thực thi pháp luật đã tử nạn trong khi thi hành nhiệm vụ.

Thảm sát tại siêu thị King Soopers ở Colorado. Ảnh: wxxinews.org