Hòa cùng không nhí nhộn nhịp đón Xuân về, các anh em trong câu lạc bộ “ping-pong” Orlando đã tổ chức giải bóng bàn mừng Xuân tại Tennis Table Clubs trên đường John Young Pkwy vào trưa thứ Bảy ngày 18 tháng 1 năm 2020.

Các anh em tham dự giải chụp hình lưu niệm trước giờ khai mạc                               

Có đến mấy năm rồi tôi mới có dịp quay lại đây. Hôm nay thay vì xách vợt thì tôi và phóng viên Phước Lê xách… máy quay, máy ảnh tới vừa chung vui với anh em (một thời gắn bó) vừa làm một phóng sự ngắn về hoạt động thể thao lành mạnh và quen thuộc này.

Những chiếc cúp và huy chương đang đợi chủ nhân

Quen thuộc, bởi ai là con trai nào sinh ra tại Việt Nam nếu không một lần chân đất đuổi theo các trái banh tự tạo thì ít nhất cũng một lần đẽo cây vợt gỗ để tỉ thí với nhau trên những chiếc bàn đủ kích cỡ có sẵn trong nhà, hoặc làm khán giả bất đắc dĩ cho bạn bè trong xóm quần thảo nhau, cãi vả om sòm vì trọng tài là một cụm từ luôn luôn xa lạ đối với hầu hết trẻ em trên… toàn thế giới.

Dù không tham dự giải cũng đến ủng hộ anh em

Nhớ lại hồi nhóm chúng tôi mới thành lập câu lạc bộ bóng bàn Orlando cách đây cũng tròm trèm 10 năm rồi. Bây giờ anh em vẫn tuần ba buổi kéo nhau đến club để chơi banh hoặc ghi danh thi thố ở các giải lớn nhỏ tổ chức đó đây. Tuy niềm đam mê của tôi bây giờ không còn như xưa nữa sau mấy năm “gác vợt”, nhưng tin tức của các anh em trong thời mạng xã hội bây giờ, tôi vẫn bắt gặp hình ảnh thắng giải “khoe nhau” màu huy chương lấp lánh trên trang facebook cá nhân của các “chiến hữu”.

Warm up trước khi “vô trận”

Điều làm mọi người buồn bã và cảm động nhất là khi coach Hùng (trưởng ban tổ chức) nhắc đến sự ra đi của người bạn vắn số Trần Huỳnh Hải sau cơn bạo bệnh. Phút mặc niệm mà các anh em tưởng nhớ đến Hải đã làm xao động những ai đang hiện diện tại đây trong ngày cuối năm. Mọi người nhớ đến một người bạn hiền lành, nụ cười luôn nở trên môi… đôi khi trên gương mặt phảng phất chút tư lự khi ngồi nghỉ “xả hơi” trên băng ghế kê dọc bên tường. Chưa bao giờ chúng tôi thấy Hải cay cú sau một đường banh hư – hay khi phe mình “thua trận”. Vĩnh biệt Hải, người bạn yêu mến của chúng tôi!

Hai cặp đang “tỉ thí”

Giải diễn ra tưng bừng, náo nhiệt sau đó khi coach Duy Hùng thay mặt ban tổ chức đọc qua thể lệ thi đấu, chia hạng, chấp điểm… theo lịch đã được lên từ trước. Giải được chia làm hạng A và hạng B tùy theo khả năng của từng người với phương châm không bao giờ thay đổi: Vui, khỏe là chính!

Quang cảnh trao đổi về điều lệ, thể thức thi đấu

Kết quả cuối cùng sau nửa ngày tranh tài cụ thể như sau:

Xem thêm:   Hang gấu

Hạng A:

  1. Trần Tuấn Thạnh ( Pompano Beach)
  2. Mr Bill (Orlando)
  3. Thắng Nguyễn (West Palm Beach)
  4. Trần Duy Thịnh (Orlando)

Hạng B:

  1. Trần Long (Orlando)
  2. Đạt Nguyễn (Orlando).
  3. Võ quốc Bửu (Boynton beach)
  4. Vinh Nguyễn (Orlando).

Mời các bạn xem thêm video clip GIẢI BÓNG BÀN MỪNG XUÂN CANH TÝ (ORLANDO, FLORIDA) do nhóm phóng viên Trẻ thực hiện đã đăng trên facebook @treFlorida

Một pha đánh trả

Sẵn sàng

Phái nữ không đồng nghĩa với… phái yếu

Chấp bồ tui đánh một tay đó

Còn tôi thì chỉ chơi tay trái là đủ rồi

Tập trung

Khi bị đối thủ… câu giờ :)

Chờ bóng nẩy

Thiên biến vạn hóa (với 3 vợt, 3 bóng)

Người thắng giải năm rồi

Đang đoán đường banh

Chuẩn bị một pha giao banh khó

Hihi, vui là chính

Tui cũng dzậy

Nhìn theo hướng bóng

Oánh hai tay cho chắc ăn hè

Thua lẹ đi anh ơi, tối rồi

Coach Hùng cũng tham dự giải cho xôm tụ

Bỏ vợt làm phóng viên?

Ghi kết quả trận đấu

Người duy nhất tham dự giải cầm thìa

Xướng tên người thắng giải

Banh với vợt như hình với bóng

Cú đánh quyết định

Tiếp sức sau một hiệp tranh tài

Niềm vui của những người thắng giải