Bà Hằng mà tôi muốn nói với quý độc giả ở đây là bà Nguyễn Phương Hằng – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam giàu sụ, phu nhân của ông đại gia đỏ Huỳnh Uy Dũng (còn có tên khác là Dũng lò vôi vì ông Dũng khởi nghiệp từ làm lò nung vôi). Bắt đầu từ việc bà Hằng công khai lên mạng tố cáo “lương y” Võ Hoàng Yên lừa đảo, bà Hằng là nhân vật “chiếm sóng” ồn ào trên truyền thông quốc nội, truyền thông Việt ngữ hải ngoại lẫn mạng xã hội.

Bà Nguyễn Phương Hằng và căn biệt thự của bà

Vợ chồng bà Hằng rất giàu, làm từ thiện mạnh tay bằng chính tiền của họ mà không quyên góp tiền của bá tánh, còn ông Võ Hoàng Yên có nhiều hình ảnh chụp thân mật với Nguyễn Xuân Phúc – đương kim thủ tướng Việt Nam, Phan Văn Mãi – đương kim chủ tịch thành Hồ kiêm Ủy viên Ban chấp hành Trung ương đảng CSVN khóa XIII, Phó Bí thư thường trực Thành ủy thành Hồ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành Hồ, Trưởng Ðoàn đại biểu Quốc hội Thành Hồ. “Giang hồ mạng” còn đồn đại “anh Mãi là con trai của anh Khải” (Phan Văn Khải- cựu thủ tướng CSVN) vì thấy “cái mâm” anh Mãi và anh Khải giống nhau như đúc một khuôn. Võ Hoàng Yên lại có mối quan hệ thân mật với nhiều “ngôi sao tên tuổi nổi như cồn” ở Việt Nam như Hoài Linh, Trấn Thành, Phi Nhung, Ðàm Vĩnh Hưng v.v. Một nhân vật “đình đám” mà tố một nhân vật có thế lực chống lưng “tường đồng vách sắt” như Võ Hoàng Yên lừa đảo thì không khác gì quả bom nổ bùng trên thế giới mạng lẫn dư luận quần chúng.

Sau đó, sẵn trớn bà Hằng tố luôn các nhân vật showbiz “đa đề” ăn chặn tiền từ thiện bá tánh quyên góp cho đồng bào miền Trung bị bão lụt. Hậu quả là nghệ sĩ Hoài Linh phải ngay lập tức “ói ra” 15 tỷ vội vàng ném cho Mặt trận Tổ quốc miền Trung và “xin lỗi” vì đã “bội tín”, không đến tận nơi giao tiền cho dân như đã hứa khi quyên góp. Cũng kể từ đây, Hoài Linh có thêm “nick name” Linh “14 tỷ” đi theo đến khi “mãn nhiệm hồng trần.” Các nghệ sĩ khác cũng vội vàng giải ngân tá lả, công khai “sao kê” nhằm đối phó với cơ quan điều tra. Công bằng mà nói, nếu không có bà Hằng la lên, thì dân miền Trung và Mặt trận tổ quốc không có số tiền trên. Nhiều người hải ngoại vẫn còn bị “thần y” lừa chữa bệnh bằng cách “bẻ đầu, bóp họng” thu dollars mà bệnh cũng còn nguyên.

Xem thêm:   Chuyến du lịch ngắn ngày trên xứ Phù Tang

Ngày 24/03/2022, cơ quan điều tra thành Hồ đã công bố quyết định khởi tố bị can, bắt bà Hằng tạm giam 3 tháng theo điều 331 Bộ Luật Hình sự 2015 tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” lại một lần nữa làm bùng nổ dư luận quốc nội lẫn hải ngoại. Có người thắc mắc bà Hằng đang sống ở Việt Nam, liên quan gì đến hải ngoại? Xin thưa rằng rất là “liên quan”, vì bà Hằng đã dám công khai động chạm đến các nghệ sĩ “Idol,” “thần tượng”, “thần y” của rất đông người Việt hải ngoại. Có vài YouTubers ở Little Sài Gòn núp bóng cờ vàng “làm truyền thông bẩn” đã cắt ghép hình ảnh, video, bịa đặt dối trá bôi bẩn đời tư bà Hằng nhằm câu views “kiếm ăn.” Bà Hằng cũng không kém cạnh, livestream chửi gom chung một rọ “bọn hải ngoại phản động,” “ăn cứt Mỹ” làm nhiều người Việt hải ngoại không liên quan bị “dính chưởng” nên rất bực tức “con mẹ bưng bô cộng sản hỗn láo.”

Lâu nay, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam chỉ dùng điều luật 117, 331 để trấn áp người bất đồng ý kiến, nay bỗng dưng một người luôn mở miệng ra là rất “yêu đảng, yêu bác” cũng bị bắt theo điều luật 331. Dư luận cho rằng vì bà Hằng đã dám “kể công với anh Mãi,” dám nói thẳng mặt “anh Mãi” là kẻ vô ơn: “Chính ông đã bạc tình bạc nghĩa với vợ chồng tôi!

Xem thêm:   Người tháp chữ A vào tên PARIS

Truyền thông tuyên giáo Việt cộng đang cố gắng lèo lái dư luận rằng bà Hằng bị bắt giam vì đơn tố cáo của các nghệ sĩ như Vy Oanh, Ðàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, vợ chồng Thủy Tiên – Công Vinh. Cá nhân tôi đánh giá nếu bà Hằng bị bắt do “đơn thưa” của các cá nhân có tên trên thì phải khởi tố và bắt giam về tội làm nhục người khác (Ðiều 155,) tội vu khống (Ðiều 156 Bộ Luật Hình Sự hiện hành.)

Tôi cho rằng bà Hằng bị bắt vì bà đã phạm rất nhiều “lỗi” đại kỵ lớn. Lỗi thứ nhứt, bà đã lên mạng khoe giàu, khoe hột xoàn đếm theo đơn vị rổ và sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) cân hàng ký lô. Lỗi thứ hai, bà tưởng có nhiều tiền có thể mua được tất cả, mở miệng ra quăng tiền tỷ tỷ mà không học bài học của trùm xã hội đen Năm Cam “Cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền,” nhưng Năm Cam đã đi “ngủ với giun” từ thời nẳm do Năm Cam đã không có đủ tiền để “mua”. Lỗi thứ ba, bà Hằng thiếu kiến thức pháp luật, không biết “chọn mặt gởi vàng” nên bà đã mướn nhầm “cò đất” có danh hiệu tiến sĩ – luật sư làm tư vấn nên các “thầy dùi” này có rành về luật hình sự, dân sự đâu. Hậu quả tư vấn cho thân chủ từ đang an lành không có gì thành “có” nhà tù. Lỗi thứ tư, bà Hằng đã dám đả phá vào hệ thống “công cụ” mị dân, ru ngủ, giáo dục lối sống hưởng thụ, ham mê vật chất cho giới trẻ Việt Nam là các “Idol,” “thần tượng,” và các nhân vật bự của báo chí tuyên giáo, điển hình là “đồng chí 5 Mực.” Lỗi thứ năm, cũng là lỗi lớn nhứt, bà Hằng đã không chịu tìm hiểu học lịch sử (ngoài nhà trường phổ thông) bà không biết bà Nguyễn Thị Năm (Cát Hanh Long) là ai, nên bà Hằng cũng xăng xái đưa tiền đóng góp cho nhà nước Việt cộng cục cục như cái núi, bà nịnh nọt xuýt xoa, tự xưng “con dâu Bác Hồ”… giống y chang bà Cát Hanh Long. Bà Hằng tưởng bỏ tiền ra “đóng góp,” được tiếng “yêu nước” thì nhà nước Việt cộng chống lưng cho bà. Là “Việt kiều,” bà Hằng cũng không chịu tìm hiểu để biết “Việt kiều” Trịnh Vĩnh Bình là ai, “Việt kiều” Trần Trường là ai, đã nổi đình nổi đám “yêu đảng yêu bác” như thế nào và hiện nay ra sao? Thành thử bà Hằng không biết nguyên tắc “Con gì đảng ta nuôi thì đảng ta cũng đều thịt tất” xưa nay, vợ chồng bà lại là “mồi ngon.”

Xem thêm:   Triết Gia & Danh Ca

Cách đây 10 năm, truyền thông lề đảng công khai họ có hơn 80 ngàn dư luận viên (dân gọi là “bò đỏ,” “3 củ”) và con số ngày càng tăng. Năm 2016, Bộ Quốc phòng cộng sản Việt Nam thành lập “lực lượng 47” (dân gọi là “AK47) gồm hơn 10 ngàn lính chính thức ăn lương Bộ Quốc phòng. Năm 2017, Bộ Quốc phòng cộng sản Việt Nam thành lập Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng gồm 3 lữ đoàn, 1 Trung tâm Kiểm định, 1 Trung tâm Dữ liệu, 1 Viện. Một lữ đoàn của Việt Nam hiện nay có từ 3,000-4,000 người. Tính phỏng lực lượng chuyên nghề “cào phím” chửi “phản động,” “ăn cứt Mỹ,” “đu càng,” “ba que” có khoảng 213 ngàn “đồng chí”. Khi mà bất cứ ai không được lòng nhà nước Việt cộng hay dư luận xã hội thì đều cũng có thể bị ép vào Ðiều 331 để xử tù. Với lực lượng 213 ngàn “đồng chí” nhà nước Việt cộng đang nắm quyền chỉ huy thì tạo “dư luận” không hề khó. Nay thì bà Hằng như “con lợn béo” sắp “lên thớt” đảng.

TPT