15% nữ sinh viên Đại học Texas tại Austin từng bị cưỡng hiếp khi theo học tại đây, theo tường trình từ đại học này. Không ít các vụ tấn công tình dục đã xảy ra tại nhiều đại học lớn có vài chục ngàn sinh viên nhưng chỉ một số vụ được các nạn nhân tường trình.

Đại học University of Texas at Austin (ảnh www.utexas.edu)

Đại học University of Texas at Austin (ảnh www.utexas.edu)

63 tuổi, Tổng Bí Thư Tập Cận Bình của Trung Cộng sẽ sang hội đàm cùng Tổng thống Donald Trump tại Palm Beach, Florida, nhằm thúc đẩy mối quan hệ “không xung đột, không đối đầu, tôn trọng lẫn nhau”, theo như lời Ngoại trưởng Rex Tillerson.

Lính Trung Cộng tại vùng biển đang tranh chấp (ảnh Reuters)

Lính Trung Cộng tại vùng biển đang tranh chấp (ảnh Reuters)

1 tỉ đô la là chi phí để xây và tu bổ 62 mile bức tường biên giới Mexico giáp với San Diego, California, theo tài liệu từ Bộ Nội An. Ước tính tổng chi phí để xây tường hay hàng rào biên giới sẽ tốn khoảng 12 đến 20 tỉ đô la.

38% nguồn nhân công Mỹ có nguy cơ bị thay thế bởi robot và các kỹ thuật cao trong vòng 15 năm tới, theo PwC. Trên thực tế, các hệ thống tự động hóa cùng sự tân tiến của kỹ thuật đã giảm bớt nhân công trong nhiều kỹ nghệ từ các năm qua.

Rô bô thay người tại hãng xưởng  (www.pryormaking.com)

Rô bô thay người tại hãng xưởng (www.pryormaking.com)

18 người bị thương trong một vụ thang cuốn (escalator) tại một khu thương mại bên Hồng Kông bị chạy ngược. Các trẻ em là những người gặp tai nạn nhiều nhất tại các thang cuốn do nghịch và bất cẩn.

2.4 tỉ cú gọi điện thoại quảng cáo được cài đặt tự động (robocall) để gọi đến dân Mỹ mỗi năm, theo FCC. FCC vừa cảnh báo những thủ đoạn lừa đảo khi tách câu trả lời “Yes” của người nghe để ghép vào các hợp đồng ngoài ý muốn của họ.

cold-calling-tips (httpwww.briantracy.com)

1 lời khuyên từ các chuyên gia tài chính là, khi ghép các con tuổi mới lớn vào hồ sơ xài chung thẻ tín dụng của mình thì sẽ giúp các em xây dựng hồ sơ tín dụng cho riêng mình khi trở thành một người độc lập.

BWboy-stealing-mone

1 thăm dò được WFAA thực hiện với các tên trộm đang ở tù, đã cho biết rằng, hầu hết các tên trộm đều gõ cửa nhà nạn nhân trước khi đột nhập. Nếu chủ nhà có ở nhà thì dù không mở cửa cũng nên lên tiếng để kẻ trộm biết nhà đang có người.

2.2 tỉ đô la thua lỗ trong năm qua, hệ thống bán lẻ Sears đứng trước nguy cơ đóng cửa thêm nhiều cửa hiệu của mình. Từ tháng Tư này nhiều tiệm Sears đóng cửa sẽ bắt đầu bán đại hạ giá hàng hóa của mình.

ảnh cnnmoney

ảnh cnnmoney

28 năm kể từ khi công diễn lần đầu, vở ca nhạc kịch Miss Saigon về chuyện tình một anh lính Mỹ và cô gái Việt Nam bán bar, đã được các đạo diễn thay đổi ít nhiều, từ lời nhạc cho đến việc bộc tả thân phận những nạn nhân chiến tranh.