11 tuyến đường siêu tốc nối liền 35 thành phố nước Mỹ là dự án xây dựng hệ thống tàu điện cao tốc với kỹ thuật đệm từ tính, đang được các tiểu bang thảo luận với Quốc Hội cùng các giới chức chính phủ.

Kỹ thuật của tàu Hyperloop hơi giống cách vận hành của ống hút "check" gắn ở các nhà bank hiện nay

20 phút là thời gian di chuyển giữa hai thành phố Austin và Dallas, một khi dự án tàu cao tốc Hyperloop đi vào hoạt động. Bốn thành phố chính của Texas là Dallas, Houston, Austin và San Antonio sẽ được nối kết nhau trong dự án này.

hyperloop (www.dailymail.co.uk)

Kỹ thuật của tàu Hyperloop hơi giống cách vận hành của ống hút “check” gắn ở các nhà bank hiện nay

0.7 % là xác suất hồ sơ thuế của một người sẽ bị Sở Thuế Vụ kiểm toán, tuy nhiên với các tổng thống, tỉ lệ này sẽ gần như là 100% theo luật từ trước nay. Điều này có khả năng các hồ sơ thuế của TT Trump sẽ bị kiểm toán và công bố, dù ông từ chối công bố khi tranh cử.

46,000 hành khách không được lên máy bay dù đã có vé trong năm 2015, theo số liệu từ Bộ Giao Thông HK. Một số hãng hàng không bán dư số vé so với số ghế máy bay vì nghĩ rằng luôn có người bỏ vé hay thay đổi vào giờ cuối.

tranh: www.cartoonroom.com

tranh: www.cartoonroom.com

127 triệu là dân số hiện nay của nước Nhật, nhưng sẽ giảm còn khoảng 87 triệu vào năm 2065, theo báo cáo từ cơ quan nghiên cứu về dân số của Nhật. Một trong những lý do là thanh niên Nhật chậm lập gia đình và tỉ lệ di dân thấp.

Ban nhạc "pop" nữ AKB48 (Nhật). Các cô gái Nhật ngày nay thích độc thân, không con cái  Photo credit YOSHIKAZU TSUNO,AFP, Getty Images

Ban nhạc “pop” nữ AKB48 (Nhật). Các cô gái Nhật ngày nay thích độc thân, không con cái
Photo credit YOSHIKAZU TSUNO,AFP, Getty Images

100,000 đô la là mức thu nhập tối đa của các gia đình học sinh để có thể theo học miễn phí tại các đại học công lập New York. Luật này sẽ bắt đầu được áp dụng từ mùa học năm tới và New York là tiểu bang đầu tiên áp dụng đại học miễn phí.

16 tỉ đô la là số tiền dân Mỹ đã chi ra cho việc giải phẫu thẩm mỹ như bơm ngực, sửa mũi, nâng cằm… trong năm qua, số tiền cao kỷ lục từ trước nay, theo báo cáo từ American Society of Plastic Surgeons.

plastic-surgery-recovery (priceonomics.com)

60.3 triệu máy điện toán được xuất xưởng trong tam cá nguyệt đầu năm nay, theo IDC. Hãng HP dẫn đầu với 13.1 triệu máy, Lenovo theo sau với 12.3 triệu máy, Dell là 9.57 triệu máy và  Apple là 4.2 triệu máy.

2 Sở cảnh sát Los Angeles và Chicago sẽ bắt đầu sử dụng xe Ford Fusion Hybrid mới, được thiết kế cho cảnh sát Mỹ. Xe này chạy bằng cả xăng và điện, nhằm tiết kiệm xăng trong khi vẫn duy trì được tốc độ cao khi truy bắt tội phạm.

Ford Fusion Hybrid

Ford Fusion Hybrid

3,950 tỉ đô la là số tiền chính phủ liên bang đã chi ra trong năm qua, theo số liệu từ Pew Research. Khoảng hai phần ba mức chi này là vào các khoản an sinh xã hội, tiền thất nghiệp, Medicare, Medicaid…, 15% cho quốc phòng, 6% trả nợ, cùng các chi phí khác.

90 tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) thiệt mạng sau vụ Hoa Kỳ thả siêu bom (bom Mẹ: MOAB: Mother Of All Bombs) xuống Afghanistan. Một số mạng lưới các hầm ngầm và các hang động đã bị phá hủy.

Tỉ lệ trái bom "Mẹ"

Tỉ lệ trái bom “Mẹ”