1.5 tiền lương giờ là mức lương phụ trội cho nhân công ăn lương giờ và làm việc quá 40 tiếng mỗi tuần. Quốc Hội vừa thông qua luật cho phép giới chủ nhân có thể cho nhân viên nghỉ  bù thay vì phải trả tiền lương phụ trội.

mt1cs-01

Nguồn ganfershore.com

2 inch là mức giảm khoảng cách giữa hai hàng ghế trên máy bay 737 MAX mà hãng American Airlines sẽ đưa vào sử dụng, nhằm tăng thêm được khoảng 10 chỗ ngồi.

mt1cs-02

Nguồn worldairlinenews.com

50% cử tri chống lại việc đạo luật bảo hiểm y tế mới có ý định loại bỏ điều khoản buộc các hãng bảo hiểm phải bán bảo hiểm cho cả người đang có tiền bịnh, như đang có thai, bịnh tim mạch, cao huyết áp, ung thư…

mt1cs-03

Nguồn waseniorlobby.org

120 đến 150 đô la là giá iPhone 7 giả do các hãng Trung Quốc tung vào thị trường Việt Nam và các nước Á Châu. Có hình dạng, kiểu dáng giống iPhone nhưng bên trong là hàng do các hãng điện thoại của Trung Quốc chế tạo, loại iPhone giả này thu hút nhóm khách hàng không đủ khả năng mua iPhone thật.

mt1cs-06

Nguồn phonearena.com

 

21% người thọ thuế cho biết họ dùng tiền hồi thuế cho việc du lịch, mua sắm…, so với 38% dùng số tiền hồi thuế này để trả nợ và 41% để dành.

1 kỹ thuật và xu hướng mà một số hãng bắt đầu áp dụng là: xác định địa điểm có mặt tức thời của nhân viên thông qua điện thoại được hãng cung cấp hay thẻ nhân viên, nhằm kiểm soát khoảng thời gian làm việc của nhân viên mình.

mt1cs-05

Nguồn ispyoo.com

250 tỉ tiền mặt trong tay, Apple là hãng giàu nhất thế giới hiện nay, đến từ thành công của iPhone, iPad. Apple có thể dùng tiền này để đầu tư hay mua một số hãng khác, theo các chuyên gia dự doán.

mt1cs-04

Nguồn techcrunch.com

44% sinh viên vừa tốt nghiệp đại học nhận làm các công việc không cần bằng cấp, theo số liệu của Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang vừa công bố. Dù thị trường việc làm phát triển, một tỉ lệ lớn các sinh viên mới ra trường phải làm các công việc tạm thời ngoài chuyên môn.

34.2 tỉ là tài sản của Vietcombank vào cuối năm 2016, một trong những ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Vietcombank đang chuẩn bị mở chi nhánh đại diện tại New York, văn phòng hoạt động đầu tiên tại Mỹ.

24 tuổi là mức chênh lệch tuổi tác giữa ứng viên Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, 39 tuổi  và vợ là Trogneux 64 tuổi. Emmanuel gặp vợ khi còn là học trò và bà là cô giáo, rồi lấy nhau từ 10 năm qua.

mt1cs-07

Nguồn gala.fr