+++ Câu chuyện đồng hồ

Từ Facebook Mạc Việt Hồng

Cộng đồng mạng đang soi chiếc đồng hồ, hiệu Hublot trên tay bà chủ tịch quốc hội Kim Ngân. Giá một chiếc đồng hồ nữ như vậy nghe mấy người thạo tin nói, chừng 15000 euro.

Cũng hai ngày trước đây, trong video clip cào mặt ăn vạ trên mạng, đại úy công an Lê Thị Hiền gào lên kêu an ninh sân bay làm hỏng cái đồng hồ 6000,usd của bả.

Chuyện đồng hồ làm mình nhớ tới anh bộ trưởng bộ Giao thông Vận tải Ba Lan Słwomir Nowak, vừa trẻ vừa đẹp trai. Trong buổi họp bộ, anh lỡ để lộ trên cổ tay một chiếc đồng hồ. Báo giới soi được và đánh giá chừng 10.000,usd (rẻ hơn của chị Kim Ngân).

Bộ trưởng bộ Giao thông Vận tải Ba Lan Słwomir Nowak

Vấn đề là chiếc đồng hồ không có trong kê khai tài sản được công bố trước đó của ngài bộ trưởng. Nowak thanh minh, đó là quà tặng của vợ nhân dịp sinh nhật lần thứ 35 của ông, sau kê khai tài sản.

Nhưng cuối cùng ngài bộ trưởng cũng đuối lý và phải ngậm ngùi xin từ chức. Sự nghiệp chính trị của ông cũng kết thúc từ đó. Ngoài chuyện từ chức, ông còn bị án phạt vì kê khai tài sản không trung thực.

Sau khi từ chức ông làm gì đó, cũng liên quan tới chuyện đường xá ở Ucraine và có tin nói, ông đã nhập quốc tịch nước này.

Xem thêm:   Miệng Nhà Quan ngày 18 tháng 4 năm 2024

Chỉ có ở VN đám quan chức tham nhũng mới khơi khơi khoe đồ hiệu, xe đẹp, nhà to, 300 áo dài, gửi con cái đi học nước ngoài; chứ ở các nước dân chủ, khoe mà không chứng minh được nguồn gốc ở đâu ra thì chết bà luôn.

 

+++ CON GÁI LÊN FB KHOE “PHÁ” CỦA BỐ – CHỦ TỊCH SÔNG ĐÀ 7- MỖI NĂM 20 TỶ, ÔNG BỐ NÓI GÌ?

Từ Facebook Thuan Le

 

Ngày 24.8, mạng xã hội lan truyền chóng mặt thông tin từ một tài khoản facebook tên là Thảo Thắng, được cho là của bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, con gái của ông Nguyễn Mạnh Thắng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7.

Theo đó trên fb, bà Thảo viết trong 5 năm liên tiếp, đều đặn tiêu tốn của ông Thắng mỗi năm 20 tỉ nhưng ông thậm chí không một lời quở mắng, chỉ nói: “Của con cả thôi. Lấy bao nhiêu thì lấy. Mở gì thì mở”.

Cũng trên trang cá nhân, bà Thảo thường xuyên chia sẻ hình ảnh về cuộc sống xa hoa được bố cưng chiều, cung phụng hết mực như sắm sửa xe hơi Lexus đắt tiền và chi ra cả chục tỉ cho con gái đầu tư kinh doanh. Tuy nhiên, hầu hết bà đều thất bại.

“Cứ húng hoắng làm đầu tư xong về báo bố hỏng việc và bố lại xuống tiền vì con. Chỉ mong con gái trưởng thành hơn” – bà Thảo viết.

Xem thêm:   Duy Trần - Nhà sản xuất phía sau Chương Trình “Dòng Chuyển của Âm Thanh”

Ngày 25.8, trao đổi với PV, ông Nguyễn Mạnh Thắng – Chủ tịch HĐQT công ty Sông Đà 7 đã bác bỏ những thông tin đang gây xôn xao dư luận. “Tôi cướp đâu ra 20 tỉ mỗi năm mà chi cho con gái như vậy. Thân tôi còn chưa lo xong nữa là lo cho người khác” – ông Thắng nói.

Về những thông tin và hình ảnh tài sản đắt tiền được bà Thảo chia sẻ trên mạng xã hội, vị lãnh đạo Công ty Sông Đà 7 giãi bày: “Nó trẻ con, hồ đồ, đồng bóng. Nó thích tôn vinh nó lên để nó khoe khoang chứ có gì đâu”.

Ông Thắng cũng cho biết thêm bà Nguyễn Thị Thanh Thảo hiện là một công chức nhà nước, lương tháng chỉ vài triệu đồng…

Theo ghi nhận, sau khi gây “bão” mạng xã hội, hiện Facebook cá nhân của bà Nguyễn Thị Thanh Thảo đã bị khóa.

Bình luận của độc giả Minh Ngo: Con thanh thảo còn bé lắm, em ấy mới chỉ có ba đời chồng thôi hà!

 

 

Hình 2, 2a, 2b, 2c: Con gái bố Thắng và Bố Thắng