8/11/2019, website Bộ Công an Việt Nam và website cảnh sát hạt Essex của Anh đã chính thức công bố danh tính 39 nạn nhân Việt Nam thiệt mạng trong xe tải đông lạnh ở Anh hôm 23/10.  Danh sách các nạn nhân được cảnh sát hạt Essex công bố gồm có 10 người Hà Tĩnh, 21 người Nghệ An, 3 người Quảng Bình, 2 người Hải Phòng, một người Thừa Thiên Huế, 2 người Hải Dương. Người lớn tuổi nhất: 44 tuổi ở Diễn Châu, Nghệ An. Hai người ít tuổi nhất: 15 tuổi ở Hải Phòng và Hà Tĩnh.

Trả lời về việc tại sao lại công khai danh tính các nạn nhân. Thanh tra cấp cao Tim Smith của hạt Essex nói:  “Đây là quá trình rất quan trọng và chúng tôi đã làm việc rất tích cực để mang câu trả lời cho những gia  đình đang lo lắng người thân của mình có thể là nạn nhân”.

“Ưu tiên của chúng tôi luôn là xác định danh tính các nạn nhân, đảm bảo danh dự cho những người đã mất và hỗ trợ bạn bè và gia đình của  nạn nhân”, ông nói. “Chúng tôi đã cố để đảm bảo người thân của nạn nhân được thông báo và họ có thời gian để tiếp nhận thông tin bi kịch này trước khi chúng tôi công khai công bố danh tính họ.

Người dân thắp nến tưởng niệm 39 người chết ở Essex, Anh, bên ngoài tòa nhà chính phủ ở London – Ảnh: Reuters