Gần 60 luật sư đăng ký bào chữa cho vợ chồng Luật sư Trần Vũ Hải tại phiên tòa theo dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 13/11 tới đây; thế nhưng tòa án chỉ cấp chứng nhận bào chữa cho một nửa luật sư trong số này.

Luật sư Trần Vũ Hải và vợ là bà Ngô Tuyết Phương bị cáo buộc trốn thuế trong một vụ giao dịch mua bán đất ở thành phố Nha Trang. Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa nêu: trong quá trình giao dịch, chuyển nhượng ngôi nhà cùng đất tại 78/40 đường Tuệ Tĩnh, thành phố Nha Trang, vợ chồng Luật sư Trần Vũ Hải cùng hai người khác đã có hành vi trốn thuế thu nhập cá nhân hơn 280 triệu đồng. Tuy nhiên, cáo trạng không nêu hành vi phạm tội của từng bị can.

Những người bào chữa cho vợ chồng ông Hải đã gửi đơn yêu cầu Tòa án nhân dân thành phố Nha Trang trả hồ sơ để giám định bổ sung trước khi đưa vụ án ra xét xử với lý do “các kết luận giám định và giám định bổ sung trong vụ án là chưa rõ”. Tuy nhiên, tòa án đã thông báo bác yêu cầu này và cho rằng hai kết luận giám định đã nêu rõ việc có hay không hành vi trốn thuế, cụ thể loại thuế, số tiền trốn thuế trong giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại 78/40 đường Tuệ Tĩnh, thành phố Nha Trang.

Xem thêm:   Facebook có gì ngộ (04/18/2024)

Luật sư Trần Vũ Hải cũng là người đại diện cho nhiều người dân mất đất và các nhà hoạt động ở Việt Nam trong những năm qua. Vào ngày 7 tháng 11, Luật sư Trần Vũ Hải được cộng đồng mạng bầu chọn trao giải thường “Luật sư vì cộng đồng”.

Luật sư Trần Vũ Hải tại văn phòng ở Hà Nội – Ảnh: RFA