7/10/2019 (giờ Mỹ), ba hãng thông tấn lớn là Reuters, AFP và The New York Times đồng loạt đưa tin và chỉ đích danh Vũ Khắc Ngọc, thầy giáo dạy Hoá online ở Hà Nội đã kêu gọi mọi người trên Facebook để lại những bình luận tiêu cực và đánh giá 1 sao trên ứng dụng của AirVisual. Hãng tin Reuters chỉ rõ rằng: “Vụ tấn công xảy ra sau khi một Facebooker đến từ Việt Nam có tên Vũ Khắc Ngọc – một giáo viên dạy hóa học trực tuyến có gần 350.000 người theo dõi trên trang Facebook, đăng tải một bài dài rằng AirVisual đang thao túng dữ liệu của mình để bán máy lọc không khí do công ty mẹ IQair sản xuất”.

iqair.com

Điều đáng nói là Vũ Khắc Ngọc không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào để chứng minh cho các tuyên bố của mình. Vì vậy, AirVisual gọi việc họ bị nhiều người ở Việt Nam đánh giá 1 sao là “một vụ tấn công có tổ chức”. Nhiều luật sư ở Việt Nam cũng cho rằng Vũ Khắc Ngọc nên bị AirVisual kiện ra tòa vì tội vu khống, làm ảnh hưởng đến danh tiếng và hoạt động của công ty.

Có lẽ vì lo sợ trước sức ép quá nhiều từ dư luận và truyền thông trong nước lẫn thế giới. Trưa ngày 8/10/2019 (giờ VN). Vũ Khắc Ngọc đã đăng lời xin lỗi AirVisual trên trang cá nhân của mình, tuy nhiên, suốt chiều dài của bài viết là một chuỗi những câu nói lấp liếm, ngụy biện, chối tội lẫn đổ thừa. Vũ Khắc Ngọc cho rằng chuyện này chỉ là một sự “hiểu lầm”. Lời xin lỗi này tiếp tục bị cộng đồng mạng đem ra “mổ xẻ” và bình luận. Luật sư Lê Công Định viết trên Facebook cá nhân:

” AirVisual nên cân nhắc khởi kiện Vũ Khắc Ngọc ra trước một tòa án nước ngoài đòi bồi thường thiệt hại. Thư xin lỗi mới đây của Vũ Khắc Ngọc là bằng chứng về lỗi (dù không cố ý như đương sự trình bày) trong mối liên hệ nhân quả giữa hành động của Vũ Khắc Ngọc và thiệt hại của nạn nhân, cả trực tiếp lẫn gián tiếp, mà AirVisual gánh chịu trong hiện tại và tương lai.
Đòi bồi thường vài mươi triệu USD, mà việc thực thi phán quyết sẽ được tiến hành bằng mọi cách sau này (cộng lãi phát sinh) (nếu chưa thể thực thi ngay ở Việt Nam), chắc chắn là bài học đích đáng cho những kẻ tâm địa ác độc, dốt nát về luật pháp và kiến thức chuyên ngành, nhưng vẫn quen thói tấn công người khác vô tội vạ”.