Tăng kiểm tra việc cấp food stamps

MINNESOTA – Cư dân Minnesota khi nộp đơn xin trợ cấp food stamps được trao một tập sách nhỏ cung cấp thông tin về vấn đề bạo lực gia đình, nhưng thường không ai thèm để mắt đọc tới những thông tin này. Yếu tố chính để người ta nhận được trợ cấp là mức thu nhập.

Hầu hết các tiểu bang khác cũng áp dụng những biện pháp vòng vèo nhằm trợ giúp người nghèo qua food stamps. Và cách thức này cũng được cựu Tổng Thống Obama tán thành. Nhưng nay Tổng Tống Donald Trump sẽ xiết chặt lại việc áp dụng luật để chấm dứt việc cấp food stamps quá rộng rãi, và có thể sẽ thu hồi trợ cấp này của trên 3 triệu – trong số 36 triệu người đang nhận food stamps.

Bộ Nông Nghiệp đang lập kế hoạch để tiến hành. Người đang hưởng food stamps đã giận dữ. Có người nói rằng những nhà chính trị chưa bao giờ phải sống trong cảnh “paycheck to paycheck” (vắt mũi bỏ miệng) và hoàn toàn không hiểu gì về cảnh sống của người nghèo. Ở Minnesota có khoảng 12,000 người – trong tổng số 400.000 – sẽ bị cắt food stamps.

Lễ hội người H’mong

MINNEAPOLIS, MINN – Hàng chục ngàn người tham dự lễ hội hàng năm lần thứ 39 của người H’mong vào thứ bảy tuần qua. Lễ hội này mang tên là “H’mong Freedom Festival”. Chương trình được tổ chức ở Como Park thuộc thành phố St. Paul.

Lễ hội có nhiều tiết mục giải trí và các món ăn truyền thống của người Hmong. Có khoảng 150 quày bán hàng, nhiều nhóm thể thao và sinh hoạt cho mọi lứa tuổi. Mặc dầu chỉ có khoảng 100,000 người Hmong sinh sống ở Minnesota, nhưng cộng đồng sắc tộc này rất đoàn kết. Lễ hội là dịp để mọi người tìm hiểu lại những nét văn hóa truyền thống và gắn bó với cộng đồng.

Cấm xài điện thoại khi lái xe

MINNESOTA – Theo luật mới được áp dụng từ ngày 1/8/2019, người dân Minnesota sẽ không được cầm điện thoại trong lúc lái xe – không được cầm điện thoại để nói chuyện, hoặc sử dụng các phần mềm ứng dụng, hoặc để xem bản đồ…

Như vậy có nghĩa là các việc sau đây đều bị cấm: gọi điện thoại, quẹt ngón tay để tìm kiếm, gọi bằng video call, snapchat, nhìn hình hoặc chụp hình, đọc tin nhắn, lướt web… Nhưng người lái có thể gọi, text, nghe nhạc hoặc theo dõi bản đồ nếu họ áp dụng biện pháp “one touch” – chỉ chạm một lần, hoặc dùng âm thanh (tiếng nói) để kích hoạt.

Muốn dùng điện thoại, người lái xe nên tìm chỗ an toàn, dừng lại và thực hiện việc cần thiết trên điện thoại, xong rồi lái xe đi tiếp, nhưng đừng nên ngừng trên xa lộ, rất nguy hiểm. Người lái xe chỉ được dùng điện thoại trong lúc lái xe để gọi cấp cứu.

Cư dân Minnesota đoạt giải bơi lội quốc tế

GWANGJU, SOUTH KOREA — Một ngày sau khi phá một kỷ lục về bơi lội, cư dân của thành phố Lakeville, Minn, – cô Regan Smith – đã thắng trong cuộc đua 200 mét bơi ngửa với thành tích 2:03:69. Đây là huy chương vàng cấp quốc tế đầu tiên của Smith.

Regan Smith năm nay 17 tuổi, đã lập kỷ lục thế giới vào tuần qua. Cô được vào đội tuyển quốc gia “Team USA” lúc mới 15 tuổi. Câu lạc bộ bơi lội mà cô tham dự của Minnesota – Riptide Swimming – đã chúc mừng cô đoạt huy chương vàng.

Giải vô địch bơi lội quốc tế đang được tổ chức tại thành phố Gwangju, South Korea từ ngày 12 tới ngày 28/7/2019. Trung Quốc đứng nhất với 30 huy chương (16 vàng, 11 bạc, 3 đồng), Hoa Kỳ hạng nhì với 36 huy chương (15 vàng, 11 bạc, 10 đồng), Nga hạng ba với 30 huy chương (12 vàng, 11 bạc, 7 đồng).

Cấm thuốc lá điện tử

MINNESOTA – Một luật mới bắt đầu hiệu lực vào đầu tháng 8 sẽ cấm sử dụng thuốc lá điện tử (e-cigarette) ở các nhà hàng, quán bars, hầu hết các chỗ làm việc có mái che, và tất cả các địa điểm công cộng.

Nhiều cộng đồng và các địa điểm tư nhân trước đây đã cấm hút thuốc lá điện tử ở những địa điểm cấm hút thuốc lá thường, nhưng những người ủng hộ luật cấm này tin rằng việc mở rộng thêm luật Minnesota Clean Indoor Air Act cần bao gồm cả loại thuốc lá điện tử để giúp ngăn ngừa sự lan rộng sử dụng thuốc lá điện từ trong giới thanh thiếu niên.

Luật mới này sẽ cấm sử dụng thuốc lá điện tử cũng giống như cấm thuốc lá thường. Tuy vậy cũng có một số người phản đối, cho rằng người lớn có quyền hút thuốc hay làm điều khác một cách tự do không cần sự kiểm soát của chính quyền.