Mùa thu hoạch dâu tây

MINNEAPOLIS, MINN. Thời điểm này trong năm là thời điểm tốt nhất để thu hoạch dâu tây (strawberry) ở Minnesota. Nhưng người ta có thể chờ vài ngày lúc trời mát mẻ hơn một chút. Nhiều cư dân thành phố dẫn trẻ em tới các nông trại ở gần để thu hái trái dâu tây và giải trí ngoài trời.

Berry Hill Farm ở Anoka là một trong những nông trại được nhiều người biết đến, đã mở cửa vào sáng sớm thứ Bảy tuần qua lúc 6am để mọi người không bị nóng trong lúc hái trái, và đóng cửa lúc 9am. Chủ nông trại cho biết thời tiết quá nóng làm cho khách hàng và nhân viên không thể kéo dài thời gian hái.

Năm nay là năm được mùa strawberry. Có khoảng 60 xe đã đậu chờ vào lúc 6am để sẵn sàng đặt tay lên những trái dâu tây chín vào sáng sớm. Trẻ em hết sức nô nức mong đợi được hái trái. Các nông trại thường không mở cửa vào ngày Chúa Nhật, thường chỉ mở cửa vào các ngày làm việc trong tuần.

Dùng Mobile Payment an toàn hơn

MINNEAPOLIS, MINN. Khi đi mua sắm, việc mất thông tin cá nhân có xảy ra hay không tùy thuộc vào cách mà người ta trả tiền.

Các chuyên viên an toàn internet cho rằng khách hàng nên sử dụng cách thức trả tiền qua các apps trên điện thoại, như vậy sẽ an toàn hơn là sử dụng thẻ credit hay debit bằng nhựa. Trên thẻ nhưa, đường kẻ sọc màu nâu hay đen ở sau thẻ là nơi chứa dữ liệu và dễ bị ăn cắp. Loại thẻ có con chip điện tử tương đối an toàn hơn thẻ có kẻ vạch vì việc mã hóa được nâng cao thêm làm cho kẻ gian khó truy cập được thông tin. Nhưng cả 2 loại thẻ này vẫn không an toàn bằng cách sử dụng mobile payment (trẻ bằng điện thoại).

Một số phần mềm như của Apple, Samsung, hay Google đòi hỏi người sử dụng phải thiết đặt mật khẩu (passcode), vì vậy cho dù bị mất điện thoại, kẻ gian cũng khó có thể truy cập được. Khi sử dụng phần mềm để trả tiền, các thông tin của thẻ credit card không lưu trữ trong điện thoại mà là những ký hiệu đã được mã hóa vì vậy không thể nào truy cập được.

Mối nguy lớn nhất khi sử dụng phần mềm trả tiền là bị ăn cắp password. Vì vậy chỉ cần giữ kỹ, và thay đổi password thường xuyên là đủ bảo vệ thông tin thẻ.

Target giao hàng trong ngày

MINNEAPOLIS, MINN. Hệ thống chợ Target, có trụ sở chính tại Minneapolis, đang rượt đuổi với Walmart và Amazon trong cuộc chiến giao hàng tới tận nhà cho khách hàng.

Target sẽ có dịch vụ giao hàng trong ngày (same day delivery) cho khách hàng mà không đòi hỏi phải mua membership. Phí giao hàng mỗi lần là $9.99. Trước đây, khách hàng phải ghi tên mua membership cho chương trình Shipt, với phí tổn là $99/năm, để được giao hàng tới nhà.

Target cho biết có khoảng 65,000 mặt hàng nằm trong danh sách hàng hóa được giao tới nhà.

Nhân viên Amazon đình công

MINNEAPOLIS, MINN. Nhân viên làm việc cho kho hàng Amazon Fulfillment Center ở Shakopee, MN, đã đình công vào ngày “Prime Day” thứ hai 15/7 vừa qua.

Trung tâm Awood Center, nơi tổ chức vụ đình công này, cho biết đây là một phần trong những nỗ lực nhằm thúc đẩy công ty cung cấp thêm việc làm an toàn và lâu dài cho nhân viên, bảo đảm sự tôn trọng và gia tăng cơ hội thăng tiến cho nhân viên gốc Phi Châu, bảo vệ quyền tổ chức nghiệp đoàn nhân viên và cải thiện điều kiện làm việc.

Những nhân viên đình công sẽ liên kết với nhân viên từ Seattle trong việc thúc đẩy công ty phải có biểu hiện về vai trò của công ty trong vấn đề khủng hoảng về thay dổi khí hậu.