Bí quyết sống thọ của cụ bà 107 tuổi

NEW YORK, NY – Một phụ nữ đã ăn mừng sinh nhật thứ 107 vào thứ tư tuần qua và đã chia sẻ bí quyết về cách sống của bà. Bà cụ tên là Louise Signore, cư dân của Bronx, NY, thường xuyên ăn thực phẩm có lợi cho sức khỏe, và tập thể dục vào mỗi sáng. Nhưng bà tin rằng bà sống lâu trên một thế kỷ là vì bà chưa từng lập gia đình.

Khiêu vũ là môn bà ưa thích và vẫn còn thỉnh thoảng đi dự. Sau bữa trưa, bà thường chơi lô-tô (bingo), vì vậy bà có việc để làm suốt ngày. Em gái của bà năm nay cũng đã 102 tuổi, nhưng đã lập gia đình hồi còn trẻ.

Bà Alelia Murphy, 114 tuổi, cư dân New York được xem là phụ nữ lớn tuổi nhất của Hoa Kỳ hiện nay. Bà Murphy hiện đang sinh sống ở Harlem, NY, là nơi mà bà Signore được sinh ra.

Khám tim học sinh tham gia thể thao

HOUSTON, TX – Học khu Houston đã tổ chức khám tim miễn phí cho các học sinh ghi tên trong các đội thể thao của các trường học. Mục đích của chương trình này là để xác định học sinh có vấn đề về tim hay không và ngăn ngừa trường hợp ngưng tim (cardiac arrest) xảy ra trong lúc tập thể thao.

Việc sử dụng điện tâm đồ (EKG) đã được sử dụng phồ biến ở nhiều trường trên toàn quốc sau khi một số vụ học sinh bị ngưng tim thình lình không có dấu hiệu báo trước. Máy đo EKG hoặc ECG dễ dàng phát hiện bất thường của tim.

Hầu hết phụ huynh đều ít để ý tới vấn đề khám tim cho con vì nghĩ rằng chúng còn trẻ và khó có thể bị bệnh tim.

Ngăn ngừa tai nạn trên xa lộ

HOUSTON, TX – Bộ Giao Thông tiểu bang Texas đang xem xét một kế hoạch chi tiêu 390 triệu đô la cho chương trình ngăn ngừa tai nạn chết người trên các xa lộ bằng cách sửa chữa để đường được thẳng, lắp đặt đèn đường và đặt thêm các thanh chắn bảo vệ.

Mỗi năm, tiểu bang có khoảng 3,900 tai nạn gây tử vong. Trong nửa năm đầu 2019 đã có 1,857 tai nạn tử vong trên xa lộ. Tiểu bang đặt mục tiêu làm giảm số tai nạn này xuống còn một nửa vào năm 2035. Vào tháng trước, các thành viên của Ủy Ban Giao Thông tiểu bang đã chấp thuận một chương trình nâng cao an toàn cho xa lộ với chi phí 600 triệu đô la cho 2 năm.

Vùng Houston đang dẫn đầu các thành phố trên toàn quốc trong việc áp dụng các biện pháp ngăn ngừa tai nạn trên xa lộ.

Đủ nóng để nướng thịt

PHOENIX, AZ – Một dân biểu tiểu bang Arizona đã yêu cầu mở cuộc điều tra về việc các nhân viên phát thư của bưu điện phải ngồi trên xe trong lúc nhiệt độ lên quá cao mà không có máy lạnh. Trong tuần qua nhiệt độ nhiều vùng ở Arizona nên cao kỷ lục, 128 độ F, và có thể gây nguy hiểm tới tính mạng những nhân viên bưu điện.

Trước đó, một nhân viên phát thư đã đặt một miếng thịt bò lên bảng phía trước chỗ ngồi và miếng thịt đã chín như là được chiên trên chảo. Nhiệt độ ghi nhận trong xe lúc đó là 142 độ F. Người phát thư phải lái xe với nhiệt độ này trong phòng lái để đi phát thư. Một số nhân viên bưu điện đã được đưa vào bệnh viện trong tuần qua để điều trị sau khi bị sốc vì nóng.

Phải làm gì khi có nổ súng

HOUSTON TX – Hai vụ nổ súng ở El Paso, Texas và Dayton, Ohio đã làm thiệt mạng 29 người vài bị thương vài chục người khác. Trong lúc chờ đợi biện pháp đối phó với tình trạng giết người hàng loạt ngày càng gia tăng, cư dân Texas cần biết cách phản ứng khi nghe súng nổ.

Nên nhớ rằng súng là một phần của đời sống Texas, giống như món BBQ hay xem football. Có hàng ngàn súng ống nằm trong tay những kẻ bất hảo và không ai biết súng sẽ nổ lúc nào. Vì vậy phải chuẩn bị. Thành phố Houston có phát hành một video cho mọi cư dân có thể vào xem cách thức phản ứng khi có súng nổ. Video có tên “RUN, HIDE, FIGHT: Surviving an active shooter event.”

Chạy: nếu có thể chạy được thì chạy càng nhanh càng tốt, bỏ lại mọi thứ đồ đạc, kêu gọi mọi người khác chạy đi, khi thoát được gọi ngay 911. Trốn: nếu không chạy được, tìm phòng trống chui vào, gài cửa lại, lấy vật nặng tấn ở cửa, tắt đèn, tắt điện thoại, giữ im lặng. Chống cự: nếu không chạy hay trốn được, biện pháp cuối cùng là chống lại. Tìm một thứ gì đó làm vũ khí để chống lại.

Video hướng dẫn này có thể xem trên Youtube, tại https://www.youtube.com/playlist?list=PLUra6uw6CXK9SNLZeddcLIufDY5OfnMpU