Sét đánh nhầm chỗ

POR CHARLOTTE, FL – Một cặp vợ chồng ở Port Charlotte đã bị một cú sốc làm sợ cả đời vào sáng Chủ Nhật tuần qua khi sét đánh vào nhà của họ và làm bồn cẩu nổ như phóng hỏa tiễn.

Công ty sửa chữa ống nước A1 Affordable Plumbing cho biết một luồng điện đã đánh vào hầm chứa nước thải vệ sinh của căn nhà ở Port Charlotte làm cho khí methane trong hầm bốc cháy và phát nổ. Lửa từ trong hầm thóat ra theo đường cống chạy lên tới phòng vệ sinh chính. Bồn cầu trong đó đã nổ nát như một vụ phóng hỏa tiễn, mảnh vụ bay khắp nơi nhiều mảnh cắm sâu vào tường.

May mắn là không ai bị chết trong tai nạn hy hữu này, chỉ có gia chủ bị trầy xước nhẹ mà thôi. Dâu vậy, gia chủ cũng phải tốn khá nhiều tiền để làm lại hầm nước thải mới và thay toàn bộ ống cống và làm lại phòng vệ sinh.

Dự luật mang súng trong trường học

LAKE COUNTY, FL – Dân biểu Anthony Sabatini đang đề nghị một dự luật cho phép mang súng trong các trường đại học. Luật Florida hiện nay chưa cho phép mang súng trong trường. Ông Sabatini nói rằng luật “gun-free zones” là luật ngu xuẩn nhất từng có.

Vị dân biểu thuộc đảng Cộng Hòa này nói rằng ông đã nộp dự luật mang súng trong trường đại học để có thể được thảo luận và biểu quyết vào năm 2020. Ông cho rằng mang súng sẽ làm trường học an toàn thêm. Trong kỳ họp trước ông cũng đã nộp đề nghị tương tự nhưng thượng viện không thảo luận.

Ông sẽ tiếp tục nộp đề nghị cho tới khi nào quốc hội chấp thuận mới thôi.

Săn thú và câu cá bất hợp pháp

OCALA, FL – Một nhóm người chuyên săn thú và câu cá bất hợp pháp ở Oscala đã bị bắt sau gần 2 năm bị các nhân viên của Forida Fish and Wildlife theo dõi. Những người điều khiển tổ chức này bị buộc tội săn và câu cá trái mùa, sau đó bán ra các sản vật săn bắt được. Một số loại cá, nai, và cả loại rùa sắp tuyệt chủng là mục tiêu của những kẻ săn bắt này.

Mục tiêu của săn bắt bất hợp pháp là để kiếm tiền và không quan tâm tới việc bảo tồn cần thiết. Có tổng cộng 18 người phải ra tòa, trong đó 3 người bị bắt giữ. Các nhân viên điều tra còn đang truy tìm những nhà hàng đã mua những sản vật này và còn tiếp tục truy tìm thêm những người săn bắt bất hợp pháp còn đang lẩn tránh.

Giao thông trong những ngày đầu năm học

ORLANDO, FL – Các nhân viên cảnh sát ở Orlando đã chuẩn bị sẵn sàng cho ngày tựu trường. Ngày thứ sáu tuần qua, 33 nhân viên cảnh sát thuộc Ty Cảnh Sát Orlando, đơn vị công tác bằng xe mô tô, đã kiểm tra  đèn chớp và còi hụ, bảo đảm là các xe mô tô đều sẵn sàng cho ngày tựu trường. Trong những ngày đầu năm học sẽ có rất nhiều người vi phạm luật vì nhiều người quên chú ý tới đèn chớp ở các khu trường học sau thời gian dài các đèn này không hoạt động. Có người còn chạy qua khu trường học với tốc độ 60-80 mph.

Cảnh sát nhắc nhở mọi người phải cẩn thận trong những ngày đầu năm học. Ngoài ra cũng nên nhớ rằng đã có luật mới về texting trong lúc lái xe. Những người vi phạm luật texting sẽ bị phạt. Ty Cảnh Sát cho biết nhân viên sẽ phạt nặng những người phạm luật trên các khu school zones.

Giảm giá cho thầy cô và học sinh

FLORIDA – Một số công ty sẽ giảm giá bán hàng cho thầy cô giáo trong tháng đầu tiên của năm học mới, chủ yếu là các thứ cần thiết cho lớp học như sách và học cụ. Nhưng học sinh cũng được giảm giá. Thời gian giảm giá thay đổi, có thể 1 hoặc 2 tháng tùy công ty.

Ngoài ra, người mua nên xem kỹ mặt hàng nào giảm giá cho giáo viên, mặt hàng nào giảm cho học sinh. Dưới đây là danh sách các công ty có giảm giá: Anthropologie, The Container Store, Office Depot, Michaels, PBS, JCrew, Banana Republic, Champion, Crocs, Costco, Cole Hann, Vera Bradley, Tom, Staples, Reebok, Madewell, Samsung, HP, Bose, …