Chi phí xét nghiệm coronavirus

DENVER, CO – Phòng xét nghiệm tiểu bang tiến hành xét nghiệm những trường hợp nghi ngờ bị nhiễm coronavirus hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra CDC cũng xét nghiệm miễn phí. Những điều đó không có nghĩa là bất cứ ai cũng được xét nghiệm miễn phí.

Cũng như bất cứ bệnh nào, khi nghi ngờ bị coronavirus, bệnh nhận phải trả tiền khi đi khám ở bác sĩ gia đình và trả tiền cho xét nghiệm. Vì vậy mặc dù xét nghiệm của tiểu bang là miễn phí, nhưng người bệnh có khi bị tính hàng ngàn đô la ở bác sĩ gia đình. Tuy nhiên, hầu hết các hãng bảo hiểm hiện đã đã bắt đầu chấp nhận trả các chi phí này. Nhưng mức độ chi trả cũng còn tùy theo hãng bảo hiểm và có thể họ không trả tiền nếu nhập viện..Vì vậy nên gọi cho bảo  hiểm để biết rõ trước.

Khi bị bệnh với triệu chứng nhẹ, có thể không nên vội vàng đi cấp cứu vì chi phí sẽ rất cao vì hiện nay hầu hết bảo hiểm không chịu chi trả tiền cấp cứu vì coronavirus.

Qui định về cách ly ở Denver

DENVER, CO – Trong lúc dịch bệnh coronavirus lan tràn, cơ quan y tế đã t hiết đặt các qui định nghiêm nhặt về cách ly (quarantine) và cô lập (isolation). Ty Y Tế Denver cho biết lệnh cách ly là một quyết định pháp lý nhằm giữ một người đang khỏe mạnh, nhưng đã có tiếp xúc với người bệnh, cách xa công chúng. Còn cô lập là giữ một người đã bị bệnh và đã có triệu chứng xuất hiện, cách xa công chúng. Những người bị cách ly là người đã được xác nhận là đã bị bệnh, xét nghiệm dương tính với virus hoặc đang bị nghi ngờ là có bệnh.

Thông thường, cách ly là tự nguyện, và ở tại nhà, nhưng vẫn có thể có lệnh bắt buộc. Lệnh này do Ty Y Tế ban hành. Các ly thường kéo dài khoảng 14 ngày. Nhân viên y tế sẽ theo dõi và kiểm tra người bị cách ly như thân nhiệt, ho, thở ngắn dồn dập, lạnh, đau cơ, sưng họng, nhức đầu, tiêu chảy, buồn nôn, ói, sổ mũi… và các triệu chứng khác. Nếu không tuân hành lệnh cách ly, sẽ bị tù tới 300 ngày và bị phạt tiền. Người nhận lệnh cách ly có quyền kháng cáo ra tòa án. Người bị cô lập cũng sinh hoạt tương tự như vậy. Khi cần, người bị cách ly hoặc cô lập mới phải vào bệnh viện.

Học khu đóng cửa trong này “Day of Action”

DENVER, CO – Một số học khu đã thông báo đóng cửa vào ngày 19/3 được gọi là ngày “Day of Action” được thực hiện trên toàn tiều bang.

Các học khi cho biết việc đóng cửa được thực hiện vì có quá nhiều giáo viên báo nghỉ để tham dự ngày này. Họ sẽ đi tới biểu tình ở trụ sở Quốc Hội tiểu bang nhằm yêu cầu tăng ngân sách giáo dục. Học khu 27J đóng cửa vì có tới 604 trong số 923 giáo viên sẽ nghỉ để đi biểu tình. Học khu Adams 12 Five Star cũng có tới mấy trăm giáo viên nghỉ dạy. Các học khu Boulder Valley và Denver cũng đóng cửa. Nhưng các nhân viên vẫn đi làm việc như thường lệ. Việc đóng cửa sẽ không thực hiện ở các trường charter school. Nếu có thay đổi sẽ có thông báo mới.

Trong ngày này các hoạt động như field trip, thể thao cũng sẽ được hủy bỏ.

Chợ Target kiểu mới

DENVER, CO – Công ty Target cho biết sẽ lập thêm các chợ có kích thước nhỏ hơn để dề dàng xâm nhập thêm vào các khu gia cư.

Kiểu chợ mới sẽ rộng khoảng 6,000 square feet, bằng nửa những chợ Target nhỏ nhât hiện nay. Công ty Targer có trụ sở chính ở Minneapolis đã phát hành thông báo này vào tuần qua. Ngoài ra, công ty cũng sẽ mở các chợ có kích thước khác nhau, từ 13,000 square feet tới 40,000 square feet, nghĩa là chỉ bằng khoảng 1/3 của một chợ Target hiện nay.

Ngoài việc mở thêm chợ kích thước nhỏ, Target cũng sẽ dẩy mạnh thêm chương trình mua hàng online và nhận hàng ở parking mà không cần vào chợ. Đây là chương trình phát triển mới của Target nhằm tăng khả năng cạnh tranh với các công ty bán lẻ khác