TI hoãn xây cơ sở mới $3.2 tỉ 

Dallas, TX – –       Dự án xây cơ sở Texas Instruments (TI) mới $3.2 tỉ tại ngã tư đường Alma và Renner được hoãn lại đến mùa Thu năm 2021, theo tin từ Plano ISD gởi đến văn phòng tiểu bang Texas. Lẽ ra, dự án này sẽ được thực thu vào mùa Thu năm nay.

Hồi đầu năm, Plano ISD đã thỏa thuận cho công ty TI được hưởng thuế tài sản ưu đãi $20 triệu trong 10 năm. Thành phố Richardson cũng cho TI được bớt $72 triệu tiền thuế tài sản.

Dự án mới cho Richardson Square Mall

Richardson, TX – Ngày 22/7, Hội đồng Thành phố Richardson đã phê chuẩn dự án tái thiết Richardson Square Mall tại góc ngã tư 2 đường Plano và Belt Line trong thành phố Richardson.

Hơn 70 nhà đầu tư đến tham dự đấu thầu và theo tin sơ khởi, khu trung tâm shopping này sẽ được xây cất lại thành các cơ sở thương mại mới như sau:

– Tiệm Sears cũ sẽ xây lại thành 2 cửa tiệm Hobby Lobby và HomeGoods.

– Các cơ sở thương mại mới quanh Sears Building sẽ là tiệm cà phê Starbucks, Jersey Mike’s, Văn phòng nha sĩ Aspen, tiệm sandwich Jason’s Deli, tiệm ăn Chipotle, văn phòng Spectrum, tiệm ăn Blaze Pizza, tiệm kem Marble Slab Creamery.  Trader Joe’s và Sprouts Farmers Market  cho biết chưa có ý định mở thêm chi nhánh lúc này.

Xem thêm:   Mùa hoa nhĩ cán tím & hoàng đầu ấn ở Tràm Chim

Nếp sống xưa và nay ở Mỹ 

USA – Nhà ở Mỹ ngày càng lớn hơn, nhưng thành viên gia đình sống trong nhà ngày càng nhỏ hơn. Theo phân tích gần đây của website nghiên cứu địa ốc DataTrek về số thành viên của những gia đình Mỹ đã giảm, ngay cả khi diện tích nhà ở tăng đều đặn. Kể từ năm 1960, số người trong mỗi gia đình ở Hoa Kỳ đã giảm từ 3.3 người trung bình mỗi gia đình lúc 59 năm trước xuống còn 2.5 ngày nay.

Nói cách khác, DataTrek tường trình có ít người sống trong những nhà lớn hơn. Nhưng trong những năm gần đây, xu hướng này đã dần bắt đầu đảo ngược, có những dấu hiệu cho thấy diện tích nhà sẽ tiếp tục nhỏ hơn.

Năm 1973, diện tích nhà trung bình ở Hoa Kỳ là 1,660 feet vuông. Con số này đã lên tới 2,700 feet vuông vào năm 2015, nhưng trong vài năm qua đã có ​​sự sụt giảm nhẹ và hiện ở mức 2,523 feet vuông.

DataTrek cho biết thêm là diện tích nhà ngày càng tăng vì có các gia đình độc thân, một phần vì nhiều phụ nữ có nghề nghiệp và chọn sống độc thân. DataTrek lưu ý rằng chỉ có 13% gia đình là người độc thân vào năm 1960, nhưng hiện nay con số này đã tăng hơn gấp đôi lên 28%.

Những ngôi nhà lớn vẫn sẽ là một mặt hàng chính của ngành bất động sản, nhưng vì gia đình điển hình của Mỹ tiếp tục thu hẹp nên nguồn cung mới của những ngôi nhà mới, lớn hơn. DataTrek vẫn cho là xây nhà lớn vẫn không phải là xu hướng tốt.

Xem thêm:   Lừa đảo online

Bị phạt $100,000 vì không chăm sóc hồ bơi

Dunedin, FL – Ngày 28/8, tòa án thành phố cho biết là thành phố Dunedin đã tình nguyện nộp đơn bãi nại vụ thưa kiện cô Kristi Allen ra tòa vì thiếu tiền phạt $103,559 vì để sân có mọc cao hơn 10 inches và hồ bơi dơ ở căn nhà bị nhà băng béo cách nay 8 năm.

Văn phòng tư pháp thành phố không giải thích lý do tại sao họ quyết định rút đơn thưa kiện ra tòa đòi tiền phạt vào năm ngoái. Sự việc vẫn chưa ngã ngũ là thành phố còn tiếp đòi tiền phạt hay không sau khi xin rút đơn thưa.

Thành phố Dunedin đã nhiều lần tổ chức các buổi hướng dẫn cư dân thông hiểu quy luật gia cư nhằm tránh cho cư dân bị phạt vì vi phạm luật thành phố. Trong khoảng thời gian 5 năm rưỡi qua, thành phố đã thu được gần $3.6 triệu tiền phạt từ cư dân vi phạm luật.

Đội NFL nào sẽ có nữ cầu thủ đầu tiên?

USA – Tuần trước, trong buổi tập dợt chung của hai đội bóng bầu dục Philadelphia Eagles và Baltimore Ravens, nữ cầu thủ bóng đá của đội tuyển quốc gia Carli Lloyd đã đá banh bầu dục lọt qua khung thành gôn cách xa 55 yards.

Trang web FoxSports.com cho biết là có ít nhất là một đội banh đang muốn thử sức nữ cấu thủ này và cô ấy có thể chơi trận cuối cùng trong những trận trước mùa bóng bầu dục năm nay. Rất nhiều nam đấu thủ đá bóng bầu dục (kicker) được chọn từ các cầu thủ bóng tròn. Nữ cầu thủ Carli Lloyd đang được xem là nữ đấu thủ đá bóng xa hay nhất hiện nay. Giới hâm mộ football có thể chờ xem !

Xem thêm:   Bạn cao tuổi ở Cần Thơ