Công ty điện lực kêu gọi tiết kiệm điện năng 

Dallas, TX – – Nhiệt độ vùng Bắc Texas đã rất nóng trong suốt mấy tuần qua và có lẽ sẽ tiếp tục trong những ngày sắp tới. Các cơ quan truyền thông radio và đài truyền hình đều đưa ra bàn tin khuyên cư dân cần lưu ý về việc sử dụng máy điều hòa và các loại máy gia dụng để tiết kiệm tiện điện cũng như giúp công ty điện có đủ điện năng cung cấp cho khách hàng:

– Tăng mức độ điều hòa ở máy điều chỉnh nhiệt độ lạnh (air conditioner thermostat) khi không ở nhà.

– Mở quạt có thể làm bạn cảm thấy mát hơn từ 4 đến 6 độ F.

– Không sử dụng máy rửa chén, máy giặt, máy sấy, lò nướng, máy bơm nước hồ bơi từ 2pm đến 7pm.

– Tắt các máy điện tử, đèn không sử dụng khi vắng nhà.

– Nhà 2 tầng, tầng trên điều chỉnh nhiệt độ lạnh hơn tầng dưới 2 độ F vào mùa hè.

– Thay tấm lọc bụi (furnace filter) sau khi dùng từ 6 đến 8 tuần vào mùa hè.

– Xịt nước rửa sạch bụi, cây cỏ chung quanh máy lạnh bên ngoài sân cỏ.

Tăng lương giáo viên Texas

Dallas, TX – Quốc hội tiểu bang Texas đã phê duyệt một dự luật tài trợ giáo dục tăng lương cho tất cả giáo viên Texas từ $1,500 đến $5,000/năm. Dự luật House Bill 3 cũng yêu cầu các quận sử dụng một phần kinh phí gia tăng của họ để tăng lương cho giáo viên và nhân viên giáo dục khác tùy thuộc vào kinh nghiệm cá nhân và mức độ khả năng hành nghề của họ.

Xem thêm:   Thử tài trí thông minh nhân tạo AI

Ngoài ra, Khu học chính Dallas (Dallas ISD) tăng mức lương ban đầu cho một giáo viên $2,000 lên $54,000 cho niên học 2019-2020.

Trong Khu học chính Denton, mức lương khởi đầu được tăng thêm $1,300 lên $54,500 cho năm học sắp tới.

Trong Frisco ISD, mức lương khởi đầu được tăng thêm $1,500 lên $54,500 cho năm học mới này.

Red Oak ISD đã phê duyệt mức tăng lương thêm $3,000 cho mức lương khởi điểm nhận việc làm giáo viên, nâng mức lương của họ lên $48,000, cũng như tăng $3,000 cho tất cả các giáo viên đương nhiệm trong khu vực.

Hương vị Coca-Cola mới

Dallas, TX – Công ty Coca-Cola sẽ tung ra hương vị quế (cinnamon) trong dòng nước giải khát “classic cola” đến các cửa hàng trong mùa đông năm nay.

Theo tin tức thực phẩm từ các mạng truyền thông Instagram, @CandyHunting, hương vị quế đã xuất hiện lần đầu dưới dạng sản phẩm Coke Zero tại Hoa Kỳ vào năm ngoái. Sự bổ sung mới cho dòng nước Coca-Cola đem đến hương vị quế ấm áp đúng lúc vào thời điểm truyền thống lễ hội khi chúng ta bước vào mùa Giáng Sinh.

Mặc dù chi tiết về hương vị nước ngọt quế có vẻ khá khan hiếm như chỉ biết cola quế sẽ đến vào mùa đông này, cũng đã có trong dòng nước ngọt Coke Zero mong được nhiều khách hàng thích uống nước soda đón nhận.

Một khách hâm mộ viết: “Wow !! Thật thú vị! Có vẻ như sẽ là một Giáng sinh Cola tuyệt vời! Chắc chắn phải thử!”. Người khác thêm ý tưởng: “Sự kiện này như Crown Apple và hương vị này thực sự ngon với rượu vodka mà tôi đã mua online vào năm ngoái”.

Xem thêm:   Chuyện xứ Mỹ của tôi

Một vài năm trước, Pepsi đã cố gắng nhưng không thành khi tạo ra nước ngọt cola có hương vị quế của riêng họ có tên là Pepsi Fire. Tuy nhiên, @CandyHunting lại cho biết có một lý do khá chính đáng tại sao công thức của nước Coke ngon hơn là: “Cola là sự pha trộn giữa hương vị cam quýt và có sắc nâu, Coca-Cola nghiêng nhiều hơn về gia vị ngon ngọt trong khi Pepsi nghiêng nhiều hơn về Citrus. Thêm quế sẽ làm tăng thêm sắc màu hương vị nâu một chút”.

Thuốc brand-name tăng giá

Trenton, NJ – Theo tin từ Associated Press (AP), các công ty sản xuất dược phẩm đang tăng giá thuốc brand-name (thương hiệu) được bán theo toa bác sĩ, sự tăng giá này xày ra bất thường không như trước đây.

Sau nhiều năm, các công ty thường xuyên niêm yết giá thuốc, nhiều công ty sản xuất thuốc đang đưa ra danh sách một số thuốc hạn chế, theo bản phân tích về giá thuốc được cung cấp bởi công ty thông tin y tế Elsevier.

Trong bảy tháng đầu năm 2019, các nhà sản xuất thuốc đã tăng giá niêm yết đối với các loại thuốc theo toa bác sĩ  lên trung bình 5%. Giá thuốc đã giảm từ 9% hoặc 10% trong những tháng bốn năm trước đó. Từ tháng 1 đến tháng 7 năm nay, đã có 4,483 lần tăng giá, giảm 36% so với mức đó trong năm 2015.